Tuesday, December 12, 2017

QUẢN LÝ TIẾN ĐỘ THI CÔNG HIỆU QUẢ TRONG XÂY DỰNG

Bên cạnh chất lượng công trình xây dựng. Thì tiến độ thi công là yếu tố quan trọng được lưu tâm hơn cả. Để một công trình xây dựng đạt được đúng tiến độ mong muốn là cả một quá trình. Trong quá trình đó, chủ đầu tư, thầu xây dựng cần xác định được yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng công trình. Và có những phương pháp quản lý riêng. Để thúc đẩy việc đạt được hiệu suất lao động như mong muốn. Vậy những yếu tố nào sẽ ảnh hưởng đến tiến độ thi công lắp dựng? Hãy cùng tìm hiểu ở bài viết dưới đây.



NHỮNG YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN TIẾN ĐỘ LẮP DỰNG CỦA CÔNG TRÌNH


Có rất nhiều những yếu tố bao gồm cả khách quan và chủ quan... Có khả năng ảnh hưởng đến tiến độ của khâu thi công lắp đặt. Việc khắc phục được những yếu tố này... Chính là phương pháp để bạn có thể rút ngắn thời gian thi công. Từ đó giúp công trình hoàn thành đúng tiến độ. Và có một công trình xây dựng chất lượng, hiệu quả hơn.




[caption id="attachment_2884" align="aligncenter" width="800"]QUẢN LÝ TIẾN ĐỘ THI CÔNG HIỆU QUẢ TRONG XÂY DỰNG Tiến độ của công trình nhà thép phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố[/caption]

1. Tiến độ cung cấp cấu kiện: Không có nguyên liệu thì không thể lắp dựng được, đó là lẽ dĩ nhiên. Chính vì vậy, hãy chắc chắn rằng... Nhà sản xuất cấu kiện sẽ thực hiện giao hàng đúng thời gian đã đề ra trước đó.


2. Tính đồng bộ: Có nghĩa là việc cung cấp cấu kiện đúng thời gian là điều kiện cần. Xong cung cấp đồng bộ một lần và đầy đủ tất cả những cấu kiện, chi tiết cần thiết... Để thi công một công trình nhà thép là điều kiện đủ. Ví như bạn không thể bắt tay vào khâu lắp dựng nếu thiếu dây chẳng, thiếu đinh ốc. Hay bất kỳ một chi tiết nào đó thuộc về chất lượng của công trình, an toàn của quá trình thi công.


3. Chất lượng của cấu kiện: Việc cấu kiện được sản xuất sai với kích thước, kiểu dáng được đề ra trên bản thiết kế... Sẽ khiến cho quá trình thi công lắp dựng bị gián đoạn. Chính vì thế, hãy giám sát, kiểm tra kỹ lưỡng với nhà sản xuất về những chi tiết, yếu tố này.


4. Sự phức tạp của các liên kết: Nếu liên kết quá phức tạp với nhiều chi tiết, nhiều loại ốc vít và kết cấu. Thì hẳn nhiên là sẽ khiến quá trình thi công lắp dựng tốn nhiều thời gian hơn. Tuy nhiên, đây lại là những chi tiết không thể cắt giảm hay lơ là. Vì hầu hết chúng đều là những chi tiết hết sức quan trọng. Do đó, việc bạn cần làm đó là dự trù chính xác thời gian cần để thi công công trình hiệu quả. Đồng thời, quản lý chặt chẽ những khâu trên cũng sẽ phần nào giúp bạn dễ dàng đẩy nhanh tiến độ thi công.




[caption id="attachment_2885" align="aligncenter" width="800"]QUẢN LÝ TIẾN ĐỘ THI CÔNG HIỆU QUẢ TRONG XÂY DỰNG Số lượng máy móc hỗ trợ càng nhiều, tiến độ thi công càng nhanh[/caption]

5. Số lượng máy móc hỗ trợ: Máy móc chính là yếu tố có sức ảnh hưởng lớn đến tiến độ của một công trình. So sánh giữa một công trình sử dụng 2 máy cẩu, 1- 2 xe nâng. Với công trình 1 máy cẩu, không thuê xe nâng thì bạn có thể thấy rõ được vấn đề này.


6. Trình độ đội lắp dựng: Nếu sở hữu một đội lắp dựng lành nghề, có kinh nghiệm. Thì chắc chắn, công trình sẽ được đẩy nhanh tiến độ đáng kể. Ngược lại, với một đội ngũ nhân viên lắp dựng toàn người mới, không có kinh nghiệm lắp dựng cũng như trình độ chuyên môn... Công trình sẽ bị ảnh hưởng tiến độ là điều chắn chắn.


7. Nhà thầu khác: Có những chủ đầu tư sử dụng 2-3 nhà thầu riêng biệt. Như nhà thầu bê tông, nhà thầu điện nước, nhà thầu lắp dựng... Điều này giúp cho sức cạnh tranh và ràng buộc giữa các nhà thầu cao hơn.Tuy nhiên, nếu chẳng may có 1 trong 3 nhà thầu thiếu trách nhiệm. Không hoàn thành công trình của mình đúng thời gian thi công, đúng chất lượng yêu cầu. Thì sẽ khiến cho những nhà thầu còn lại... Đặc biệt là nhà thầu lắp dựng bị ảnh hưởng tiến độ thi công.




[caption id="attachment_2886" align="aligncenter" width="800"]QUẢN LÝ TIẾN ĐỘ THI CÔNG HIỆU QUẢ TRONG XÂY DỰNG Thời tiết tốt cũng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến tiến độ của công trình[/caption]

8. Thời tiết: Thời tiết là mối lo ngại của mọi nhà, mọi người và mọi công trình. Đã có những công trình phải tạm dừng hàng tháng trời thì thời tiết xấu. Do đó, nếu không muốn công trình của mình bị ảnh hưởng tiến độ... Có lẽ bạn nên xem chương trình dự báo thời tiết nhiều hơn.


9. Mặt bằng thi công: Nhiều người thắc mắc rằng vì sao mặt bằng thi công lại là yếu tố ảnh hưởng đến tiến độ thi công của công trình... Sự thật là thế ấy, một mặt bằng tốt, rào chắn cẩn thận, có nới tập kết nguyên vật liệu sẽ giúp hạn chế được tối đa tình trạng thất thoát... Nhờ đó mà số lượng cấu kiện được đảm bảo, chất lượng và tiến độ công trình được đáp ứng đúng.


Thông qua việc quản lý 9 yếu tố này. Hy vọng công trình xây dựng của bạn sẽ được hoàn thành đúng tiến độ. Mọi thắc mắc góp ý, các bạn vui lòng liên hệ với chúng tôi qua địa chỉ dưới đây... Để được hỗ trợ tư vấn, chúc các bạn thành công.


Công ty THẾ GIỚI XÂY DỰNG- THƯƠNG HIỆU CỦA SỰ AN TÂM


Địa chỉ: 74 Đường 30/4, P. Tân Thành, Q. Tân Phú, Tp. HCM


Email: lienhe@thegioixaydung.com


Hotline: 028 6280 6789

Share This

No comments:

Post a Comment

LIÊN HỆ

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *