Friday, December 15, 2017

Phong thủy nhà ở và những điều cần biết

Xây nhà, cưới vợ là những quyết định quan trọng nhất của đời người. Chính vì thế mà người Việt Nam thường có thói quen xem phong thủy nhà ở trước khi xây nhà. Để mong muốn những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với ngôi nhà của mình. Xong, xây nhà thì cần xem xét những yếu tố nào? Tránh những gì? Những gì nên làm và những gì không nên làm... Cần chọn hướng nhà như thế nào? Chọn người đặt đá ra sao? Bài viết của thicongkhoxuong.com dưới đây sẽ hỗ trợ bạn.



Tại sao lại cần xem phong thủy trước khi xây nhà?


[caption id="attachment_3083" align="aligncenter" width="800"]Phong thủy nhà ở và những điều cần biết Xem phong thủy trước khi xây nhà giúp tránh được những điều xấu, thu được những điều tốt[/caption]

Xem phong thủy trước khi đặt móng xây nhà là một trong những phong tục từ lâu đời. Được ông cha áp dụng cho đến tận bây giờ. Đây không hẳn là một phong tục mang tính chất mê tín như nhiều người vẫn nghĩ. Mà thực ra nó là phong tục mang tính chất duy tâm nhiều hơn. Xong bên cạnh đó, nó cũng bao gồm cả những phán đoán... Được chắt lọc từ kinh nghiệm sống của con người. Kết hợp với những nghiên cứu cụ thể về khí hậu, địa chất.


Đối với tâm lý, xem phong thủy kỹ lưỡng trước khi xây nhà... Sẽ giúp con người tránh được những hoang mang, mường tượng không đáng có. Giúp họ vững tâm hơn với quyết định, lựa chọn của mình... Mà một tâm lý tốt bao giờ cũng đem đến những điều tốt đẹp. Bên cạnh đó, xem phong thủy trước khi xây nhà cũng giúp gia chủ chọn được hướng nhà tốt; Chất đất tốt; Khí hậu tốt... Và tránh được những sai sót trong sắp xếp, phân bố, sử dụng đất đai, vật dụng ảnh hưởng đến sức khỏe.



Những yếu tố cần xem xét kỹ lưỡng khi xây nhà?


Có rất nhiều yếu tố quyết định đến sự tốt xấu của một căn nhà. Như bát trạch, địa khí, loan đầu hay huyền không phi tinh. Những yếu tố này sẽ quyết định hoàn toàn đến cảm giác. Và sự thoải mái của những người ở trong ngôi nhà đó. Thiên địa và vạn vận luôn xoay chuyển và bổ trợ, tác động lẫn nhau... Do đó, chọn một hướng nhà tốt, một chất đất tốt, một năm tốt, chọn người đứng tên tốt... Sẽ hỗ trợ rất nhiều trong việc bảo vệ sức khỏe gia chủ. Và giúp tất cả các thành viên trong gia đình luôn có một tinh thần tốt, một trạng thái tốt.




[caption id="attachment_3084" align="aligncenter" width="800"]Phong thủy nhà ở và những điều cần biết Thạch anh trắng rải nền giúp tăng địa khí cho công trình xây dựng[/caption]
  • Địa khí: Đất đai có ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của một căn nhà. Bởi lẽ mọi vật thể bao gồm cả con người đều ở trên mặt đất, hấp thụ năng lượng của đất. Chính vì thế mà địa khí được coi là yếu tố quan trọng nhất. Quyết định đến sự tốt xấu của một công trình xây dựng. Theo người xưa, đất đai có khí đất và năng lượng riêng. Chọn được một khí đất tốt, nhiều năng lượng, hợp với gia chủ... Sẽ hỗ trợ rất nhiều cho sự phát triển của công trình xây dựng đó. Để xác định địa khí của một diện tích đất xây dựng có rất nhiều cách. Như quan sát hay đo chỉ số Bovis. Trong đó, đo chỉ số Bovis là phương pháp mang tính chất khoa học cụ thể nhằm biết được độ cảm xạ của đất. Còn quan sát mang tính chất cảm quan hơn. Song, dù là với phương thức nào thì nó đều có độ chính xác và logic nhất định. Ví như một mảnh đất cây cỏ khô cằn, héo úa, hoa không nở, cây không mọc, cỏ không xanh... Thì độ cảm xạ của nó chắc chắn sẽ có độ lớn tương ứng và ngược lại.

  • Loan đầu: Loan đầu là một trường phái phong thủy phân tích những yếu tố tác động đến ngôi nhà như hình thể của con sông, ngọn núi, con đường... từ đó đưa ra những nhận định tốt xấu cũng như cách hóa giải cụ thể. Đây là một trong những yếu tố phong thủy được áp dụng nhiều cho đến hiện nay, đặc biệt là đối với những công trình kiến trúc hiện đại.


[caption id="attachment_3085" align="aligncenter" width="800"]Phong thủy nhà ở và những điều cần biết Bát trạch là một trong những yếu tố phong thủy được sử dụng nhiều trong xây dựng[/caption]
  • Bát trạch: Nói một cách nôm na thì phong thủy bát trạch có nghĩa là tích hợp cung mệnh của chủ nhà với hướng đất để định nên hướng nhà. Đây cũng là một trong những yếu tố phong thủy được nhiều người quan tâm và tin tưởng. Tùy vào từng mệnh cung cụ thể, giới tính của chủ nhà mà sẽ có những hướng nhà phù hợp khác nhau. 4 dòng khí được đánh giá tốt bao gồm Sinh khí, Thiên y, Diên niên, Phục vị, ngược lại Tuyệt mệnh, Ngũ quỷ, Lục sát và Họa hại là 4 khí xấu cần tránh.


  • Huyền không phi tinh: Đây là trường phái phong thủy được sử dụng từ lâu đời. Nó được hình thành dựa trên việc nghiên cứu sự di chuyển, thay đổi của 9 sao tử bạch để tạo thành các tổ hợp khác nhau. Số lượng phi tinh bàn là rất lớn, chỉ riêng tổ hợp của lưu niên, sơn bàn, hướng bàn, địa bàn thì cũng đã có trên 6 ngàn phi tinh. Chính vì vậy mà ngoại trừ phái loan đầu, còn lại nếu muốn tính được độ cát hung, xấu tốt khi xây dựng nhà thì đều phải học kỹ lưỡng 24 sơn- đây chính là điểm cơ bản để có thể tính được phi tinh sau này.

Nếu chẳng may chọn phải địa điểm xây nhà, hướng nhà xấu thì phải làm sao?


Một hướng nhà xấu, một thiết kế không phù hợp phong thủy, phạm phải điều xấu... là điều mà không ai mong muốn. Thế nhưng, nếu chẳng may chọn phải một hướng nhà xấu thì gia chủ cũng không thể đập bỏ hoàn toàn công trình được. Thay vào đó, phải tìm cách hóa giải điều xấu đó.


Có rất nhiều cách có thể hóa giải điều xấu đối với phong thủy của ngôi nhà. Tùy vào từng chi tiết cụ thể mà sẽ có cách hóa giải khác nhau. Bạn có thể tham khảo những cách này từ những người có kinh nghiệm và học thức nhất định về phong thủy trong xây dựng, kiến trúc. Chúc các bạn thành công.


Với mọi thắc mắc cần hỗ trợ tư vấn các bạn vui lòng liên hệ với chúng tôi qua địa chỉ dưới đây để được hỗ trợ tư vấn. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết này. Nếu thấy hay, đừng ngại chia sẻ với người thân, bạn bè của mình nhé.


CÔNG TY THẾ GIỚI XÂY DỰNG- THƯƠNG HIỆU CỦA SỰ AN TÂM


Địa chỉ: 74 Đường 30/4, Phường Tân Thành, Quận tân Phú, Tp. HCM


Email: lienhe@thegioixaydung.com


Hotline: 028 6280 6789

Share This

No comments:

Post a Comment

LIÊN HỆ

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *