Friday, December 8, 2017

Phân biệt móng cứng và móng mềm trong nhà tiền chế

Trong nhà tiền chế nói riêng và với công trình xây dựng nói chung. Móng đóng vai trò quan trọng bậc nhất. Bởi móng là thành phần chịu lực của toàn bộ công trình. Đồng thời lại là phần thi công ẩn dưới đất. Do đó, nếu không đảm bảo chất lượng móng thi công. Sẽ rất dễ xuất hiện những hệ luỵ phức tạp và tốn kém về sau.

[caption id="attachment_3225" align="aligncenter" width="800"]Phân biệt móng cứng và móng mềm trong nhà tiền chếMẫu nhà thép tiền chế đẹp[/caption]

Nói đến móng, ngoài từng loại móng nhà cụ thể. Thì người ta còn hay nhắc đến móng cứng và móng mềm. Vậy móng cứng và móng mềm là loại móng như thế nào? Tính năng và cấu tạo ra sao? Chúng khác nhau như thế nào?... Các bạn có thể tham khảo cụ thể ở bài viết dưới đây.

Móng cứng


[caption id="attachment_3226" align="aligncenter" width="800"]Phân biệt móng cứng và móng mềm trong nhà tiền chếMóng cứng cho nhà tiền chế dân dụng[/caption]

Móng cứng được biết đến là loại móng có khả năng chịu nén cao. Móng cứng được làm bằng gạch xây, đá xây, bê tông, bê tông ít cốt thép... Và bê tông đá học. Thông thường, móng cứng thường sẽ là loại móng đơn hoặc móng băng. Móng bê tông và bê tông ít cốt thép rất ít được dùng. Bởi lẽ loại móng này không mang tính kinh tế.

Tuỳ vào từng vật liệu làm móng nhất định. Trị số góc cứng, góc truyền lực hay góc khuếch tán sẽ thay đổi. Thông thường, để tiện cho việc thi công. Móng cứng thường có mặt cắt hình bậc. Tuy nhiên, nếu xét khả năng chịu kéo và chịu lực uốn thì móng cứng còn tương đối yếu.

Móng mềm


[caption id="attachment_3227" align="aligncenter" width="800"]Phân biệt móng cứng và móng mềm trong nhà tiền chếCông nhân thi công đổ móng cho nhà xưởng[/caption]

Với móng mềm, thường sẽ được làm bằng bê tông cốt thép hoặc thép.... Trong đó, móng thép thường có nhiều hạn chế không mong muốn. Thế nên nó rất ít được dùng trong xây dựng nhà thép tiền chế. Bởi lẽ, móng thép ngoài việc có giá thành cao. Thì còn rất dễ han rỉ sau thời gian sử dụng. Điều này gây nên những bất tiện trong quá trình sử dụng, bảo dưỡng.

Một ngôi nhà có chất lượng hay không? Có lâu bền hay không phụ thuộc rất nhiều vào móng nhà. Theo các chuyên gia, 70% những ngôi nhà bị hư hại, xuống cấp, sạt lún... Đều do móng. Do vậy, để đảm bảo an toàn và tiết kiệm chi phí xây dựng, bảo dưỡng, sửa chưa. Các bạn có thể liên hệ với Công ty thế giới xây dựng để được hỗ trợ tư vấn. Từ đó có được mẫu nhà ưng ý với kết cấu chắc chắn, bền vững.

CÔNG TY THẾ GIỚI XÂY DỰNG- THƯƠNG HIỆU CỦA SỰ AN TÂM

Địa chỉ: 74 Đường 30/4, Phường Tân Thành, Quận Tân Phú, Tp.HCM

Email: lienhe@thegioixaydung.com

Hotline: 028 6280 6789

 
Share This

No comments:

Post a Comment

LIÊN HỆ

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *