Monday, July 31, 2017

Xác định độ chặt của đất nền trước khi thi công xây dựng nhà xưởng

Để có một công trình xây dựng nhà xưởng bền vững và chất lượng cao, bạn cần tìm được một nên đất tốt. Muốn xác định độ chặt của đất nền; phải biết được những thông số và cách làm cơ bản theo tiêu chuẩn thi công.

xây dựng nhà xưởng
Muốn đạt được độ chặt của đất tốt nhất khi đầm nén, đất đắp phải có độ ẩm tốt nhất. Độ ẩm của đất khi đầm lu chỉ được sai khác tối đa 10% đối với đất dính và 20% đối với đất không dính so với độ ẩm tốt nhất của loại đất đó tìm được trong phòng thí nghiệm. Nếu đất ướt phải xử lí để hạ độ ẩm, nếu đất khô phải tiến hành tưới ẩm; để độ ẩm đạt gần độ ẩm tốt nhất. Việc xử lí tưới ẩm phải thực hiện ở ngoài khu vực đắp, đầm nén.

Tiêu chuẩn chất lượng quan trọng nhất trong công tác đắp đất công trình xây nhà xưởng đẹp là độ chặt đầm nén (hệ số đầm nén K) hoặc khối lượng thể tích đất khô sau khi đầm nén (dung trọng khô của đất Ƴk) phải được thí nghiệm để đánh giá chất lượng so sánh với yêu cầu thiết kế.

xay nha xuong dep

Trước khi đắp đất phải tiến hành đầm thí nghiệm tại hiện trường đối với từng loại đất; từng loại máy đầm sử dụng thi công công trình nhằm:

Xác định ca đầm (hoặc số lượt đầm nén) theo điều kiện thực tế đạt độ chặt K theo yêu cầu thiết kế. Đối với các công trình thiết kế không quy định độ chặt K thì căn cứ vào ca đầm theo định mức thi công để xác định dung trọng đất hoặc độ chặt đất ứng với ca đầm đó.

Đối với cát thì sử dụng phương pháp dao vòng lấy mẫu tại hiện trường. Thường thì cứ 500m2 lấy 1 mẫu. Sau đó đem về sấy khô để xác định dung trọng khô max tại hiện trường.

Đối với vật liệu có chứa sét như đất đồi, subase,v.v.. thì sử dụng phương pháp rót cát để xác định.

Xem thêm: Tư vấn xây dựng biệt thự - nhà phố - thiết kế nội thất tại http://www.phoviet.info/du-an/nha-pho/nha-pho-co-dien/

Thông tin liên hệ

Công Ty Tư Vấn Thiết Kế Xây Dựng Nhà Tiền Chế Thế Giới Xây Dựng
Địa chỉ: 74 đường 30 tháng 4, phường Tân Thành, quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 08 6280 6789
Email: lienhe@thegioixaydung.com


 
Share This

No comments:

Post a Comment

LIÊN HỆ

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *