Friday, July 28, 2017

Giải pháp khắc phục tình trạng nứt bê tông của công trình xây dựng nhà xưởng

Với các công trình xây dựng nhà xưởng sau một thời gian thường xảy ra tình trạng nứt bê tông. Nó gây ảnh hưởng đến chất lượng công trình; nguy hiểm nếu các vết nứt ngày càng mở rộng làm công trình có thể sụp đổ bất cứ lúc nào.

xây dựng nhà xưởngNứt chân chim nhẹ và cạn

-Vết nứt nhẹ, cạn, hình chân chim thường chỉ nằm ở lớp vữa trát, không ăn sâu vào tường gạch... thường có các lý do: kỹ thuật tô tường (tường khô quá vẫn tô, hồ trộn không đều, hồ tô mỏng - tối thiểu phải 1cm, tô xong bị nắng nhiều, không dưỡng hộ đúng...). Hoặc việc tô trát và sơn nước không đúng kỹ thuật, thi công sai quy trình.

Vết nứt sâu, xuyên qua tường xây

-Cần phải xem kỹ: Nứt bê tông ở mép tiếp giáp tường-cột do kỹ thuật thi công, đã không đặt hay đặt không đủ thép râu neo vào tường. Trường hợp này, dùng máy cắt tạo rãnh sâu, làm sạch, ẩm và phụt vữa sửa chữa loại đông cứng nhanh bán sẵn và trát lại bằng vữa trát thông thường.

-Nứt bê tông ở mép tiếp giáp tường - dạ đà: cũng do lỗi thi công đã không xử lý hồ dầu và ẩm đúng, đồng thời xây không đúng quy định (xây xiên, xây bằng gạch đinh, gạch thẻ, các góc trống phải miết kỹ hồ). Hệ quả là trong quá trình đông cứng, tường và cả hồ xây, trát đều co ngót một phần làm xuất hiện vết nứt bê tông ngang.

Nứt ở đầu cửa và nứt bất kỳ

-Nứt bê tông ở mép cửa thường xuất hiện ở các góc trên cửa đi, cửa sổ. Loại vết nứt này xảy ra do đà lanh tô cửa không đủ dài; trong quá trình sử dụng đã có lúc tường bị đóng quá mạnh. Muốn ngừa ngay từ đầu, các đà lanh tô trên đầu cửa đi, cửa sổ phải đủ dài; vươn khỏi đố cửa tối thiểu 20cm (nếu được thì nên đúc đà lanh tô qua cột). Việc tiết kiệm chiều dài  dẫn đến kết quả là rất khó sửa các loại vết nứt này.

xay nha xuong dep

Với giải pháp nhà thép tiền chế, việc xây dựng nhà xưởng sẽ trở nên dễ dàng hơn và loại bỏ hoàn toàn những tình trạng trên. Ngoài ra, nó còn có những lợi ích vượt trội như: tiết kiệm chi phí, thời gian thi công, độ bền và chất lượng công trình cao...

Xem thêm: Tư vấn xây dựng biệt thự - nhà phố - thiết kế nội thất tại http://www.phoviet.info/du-an/biet-thu/biet-thu-hien-dai/

Thông tin liên hệ

Công Ty Tư Vấn Thiết Kế Xây Dựng Nhà Tiền Chế Thế Giới Xây Dựng
Địa chỉ: 74 đường 30 tháng 4, phường Tân Thành, quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 08 6280 6789
Email: lienhe@thegioixaydung.com

Share This

No comments:

Post a Comment

LIÊN HỆ

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *