Friday, July 14, 2017

Tìm hiểu về quy trình thiết kế, thi công xây dựng nhà xưởng

Xây dựng nhà xưởng bao gồm nhiều quy trình phức tạp, phải phối hợp chặt chẽ với nhau. Nên bắt buộc các chủ doanh nghiệp phải tìm cho mình một công ty xây dựng nhà xưởng uy tín, có bề dày kinh nghiệm phong phú. Bởi vì việc thiết kế xây dựng công trình nhà máy là yêu cầu bắt buộc của các nhà chức trách.

Tiện lợi về mặt kinh tế hơn khi các chủ doanh nghiệp thuê một đội ngũ thiết kế công trình nhà xưởng vững vàng hơn là xây dựng một đội ngũ thiết kế. Điều đó quá tốn kém trừ khi là vấn đề kinh doanh đặc thù. Nhìn chung, quy trình thiết kế và xây dựng thi công công trình nhà xưởng có các bước cơ bản sau.

xây dựng nhà xưởng
Về vấn đề tư vấn thiết kế. Sau khi đánh giá diện tích xây dựng, mục tiêu sản xuất, các yêu cầu của khách hàng; các công ty tư vấn sẽ đưa ra phương án sơ bộ. Tùy theo lựa chọn của chủ doanh nghiệp mà sẽ có giải pháp trung hòa tốt nhất về kiến trúc, kết cấu, chi phí, hệ thống điện nước, xả thải,...

xay nha xuong dep

Tiếp theo, trên nền tảng thiết kế cơ sở, sẽ được thẩm định tại các cơ quan quản lý nhà nước. Quá trình này mất khá nhiều thời gian cho đến lúc lập được hồ sơ xin phép xây dựng công trình nhà xưởng theo đúng thiết kế. Nếu quy trình thẩm định không được thông qua, bạn buộc phải sửa đổi. Điều này gây lãng phí thời gian, gia tăng kinh phí. Chủ đầu tư sẽ tiếp tục phải nộp lại hồ sơ xin phép các cơ quan quản lý; chịu trách nhiệm trực tiếp để xin được giấy phép xây dựng. Lúc này, việc xây dựng nhà xưởng mới được tính là bắt đầu.

Tiếp theo là quá trình thiết kế kỹ thuật để đấu thầu, mời thầu; hoặc lên kinh phí tổng dự toán nếu như công trình thi công xây dựng nhà xưởng được thiết kế theo ba bước. Quá trình này đòi hỏi đầu tư công sức, thời gian, cùng với căng thẳng khi phải theo sát tiến độ hoàn thành cho nhà xưởng sớm được xây dựng, đưa vào sản xuất.

Bản vẽ thiết kế thi công cuối cùng được ra đời. Lại tiếp tục được thẩm tra, kiểm toán để đưa ra phương án tối ưu cuối cùng. Sau một khoảng thời gian dài đằng đẵng và vất vả; lúc này công trình xây dựng nhà xưởng mới được tổ chức thi công. Khởi điểm là lễ khánh thành xây dựng nhà xưởng.

Trong quá trình xây dựng, các nhà chức trách chịu trách nhiệm quản lý sẽ luôn giám sát, kiểm tra chất lượng; để không gây ra sai sót vi phạm phát luật. Với mỗi công trình sẽ có đặc thù riêng và cách tính giá khác nhau.

Xem thêm: công ty thiết kế nội thất hcm

Thông tin liên hệ

Công Ty Tư Vấn Thiết Kế Xây Dựng Nhà Tiền Chế Thế Giới Xây Dựng
Địa chỉ: 74 đường 30 tháng 4, phường Tân Thành, quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 08 6280 6789
Email: lienhe@thegioixaydung.com

Share This

No comments:

Post a Comment

LIÊN HỆ

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *