Friday, July 7, 2017

Nhận biết tôn kém chất lượng công trình nhà kết cấu thép

Nhà kết cấu thép được xây dựng từ các kết cấu được làm bằng thép. Những kết cấu này có những hình dạng và cách áp dụng khác nhau. Và mỗi công trình nhà kết cấu thép sẽ có những phương pháp áp dụng khác nhau.

nhà kết cấu thép

Tôn là một trong những vật dụng được sử dụng khá nhiều. Việc lựa chọn tôn chất lượng sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới công trình. Tôn rất thông dụng, do đó những kẻ xấu đã lợi dụng việc này để làm giàu cho bản thân. Những cách thường được sử dụng là: làm nhái tôn thương hiệu và gian lận độ dày của tôn. Như vậy cần tìm ra những phương pháp hạn chế việc mua phải tôn giả là phương pháp hàng đầu. Dưới đây là một số phương pháp có thể áp dụng để mua được tôn chất lượng tốt.

xây dựng nhà xưởng

- Nhằm “bịt mắt” người tiêu dùng thì cán tôn mỏng hơn, thông số ghi trên tôn dày hơn,... là các chiêu trò khá thông dụng. Độ dày thông thường của tôn nằm trong khoảng +/- 0,02mm. Người dùng mua tôn độ dày thực là 0,28mm nhưng lại ghi là 0,35mm.

- Nếu mặt sau tấm tôn có ký hiệu “MSC” thì người dùng không nên mua. Loại tôn này sẽ làm giảm chất lượng công trình kết cấu thép. Người bán sẽ hạ giá thành khi người mua có dấu hiệu không đồng ý.

- Người mua có thể mua tôn theo cân hoặc yêu cầu bên phía chủ cửa hàng. Trọng lượng của tôn giả thường nhẹ hơn nhiều so với hàng chất lượng. Chính vì thế việc này có thể đánh lừa rất nhiều khách hàng nếu họ chủ quan.

- Tôn giả thường có giá thấp hơn 10-15% so với giá bán tại đại lý phân phối chính hãng. Nếu muốn người mua có thể gửi mẫu tôn về doanh nghiệp sản xuất để kiểm định. Số lượng tôn gửi phải ít nhất 0,5 mm và thời gian kiểm định hoàn tất khoảng 3-4 ngày.

- Tôn giả thường nhập lậu theo cuộn từ Trung Quốc nhưng gắn mác thương hiệu lớn. Thường bị phai màu, bắt đầu han gỉ sau một thời gian ngắn đưa vào xây dựng nhà xưởng. Do đó cần cẩn thận khi lựa chọn và nên có những câu hỏi đối chất với người bán.

- Tôn giả thường mỏng hơn nhưng được tẩy các thông số kỹ thuật nên khó nhận biết. Giá thành tôn giả thường rẻ hơn từ 15.000-25.000/m2 so với tấm tôn quy chuẩn.

- Dùng thước kẹp, máy đo cầm tay là những cách xác định độ dày tôn chính xác nhất. Sử dụng máy đo cầm tay cần lưu ý đặt vuông góc, khít với tôn để đo đúng chuẩn. Trường hợp đặt nghiêng thước đo, kết quả đo sẽ không chính xác.

- Tôn có thể bị đánh tráo bằng hàng nhái sau khi khách hàng đặt mua tôn. Do đó cần kiểm tra lại 1 lần nữa sau khi công đoạn mua hoàn thành.

Quý khách có nhu cầu cần tư vấn xin vui lòng liên hệ theo địa chỉ:

Công ty tư vấn thiết kế nhà kết cấu thép Thế Giới Xây Dựng


Điện thoại: 08 6280 6789

Địa chỉ: 74 đường 30 tháng 4, phường Tân Thành, quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh

Email: lienhe@thegioixaydung.com
Share This

No comments:

Post a Comment

LIÊN HỆ

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *