Tuesday, July 25, 2017

Cách hạn chế tiếng ồn khi xây dựng nhà xưởng

Khi sử dụng nhà xưởng vấn đề tiếng ốn là một điều cực kì khó chịu, nó gây ảnh hưởng đến năng suất lao động cũng như sức khoẻ công nhân, do đó mà việc hạn chế tiếng ồn cần được thực hiện ngay lúc xây dựng nhà xưởng, điều này hoàn toàn hợp lý vì nó là biện pháp ngăn chặn và hạn chế tiếng ồn về sau. Để có thể làm như thế cần tham khảo các cách sau:

1. Cao su non


Cao su non là một vật liệu hạn chế tiếng ồn rất tốt, được sử dụng khá phổ biến hiện nay, với thành phần chính là cao su nên khả năng cách âm cao, độ bền cao, khả năng đàn hồi cao, bền bỉ , chống lại các tác nhân vi sinh vật. Việc sử dụng cao su non để hạn chế tiếng ồn cũng rất đơn giản bởi vì độ mềm dẻo của nó, dó đó mà đây là cách hạn chế tiếng ồn được đánh giá cao.

2. Xốp cách âm


Xốp cách âm luôn xuất hiện trong các công trình xây dựng nhà xưởng, điều đó có được là khả năng và ưu điểm của nó, nó có rất nhiều lợi ích to lớn đặc biệt là khả năng cách âm, chống ồn , Phương pháp này được sử dụng trên mái tôn hay tường nhà xưởng điều có hiệu quả tốt.



Không những sử dụng trong nhà xưởng mà nó còn được sử dụng trong các công trình với mục đích khác như : nhà ở, phòng karaoke, bệnh viện, tầng hầm,…

3. Bông khoáng


Bông khoáng là một vật liệu chống ồn được chế tạo từ quặng khoáng đá nung chảy . Ưu điểm của bông khoáng là khả năng cách âm, cách nhiệt , bển bỉ với môi trường xung quanh, hệ số dẫn nhiệt thấp, chống chay tốt, và rất dễ sử dụng.



Bông khoáng rất thích hợp dùng chống ồn cho nhà xưởng nhờ tính kinh tế của nó. Ngoài ra nó còn được dùng nhiều trong các ngành khác như các trung tâm, bệnh viện, các hệ thống sản xuất vè chế biến.

4. Bông thuỷ tinh


Bông thuỷ tinh là một biện pháp chống ồn hiệu quả, với cấu tạo từ nhựa PVC, thuỷ tinh và giấy nhôm, do đó có thể tối ưu được những ưu điểm như chống ồn, chống cháy, chịu nhiệt độ cao, rất an toàn khi sử dụng và trọng lượng khá thấp so với các vật liệu khác.

5. Túi khí chống ồn


Túi khí chống ồn được tạo từ một màng nhôm nguyên chất bề mặt được xử lý oxi hoá phủ lên một tấm nhựa polyethylen chứa túi khí. Đặc điểm của loại này là phản xạ tốt với nhiệt độ và cách âm hiệu quả , trọng lượng khá nhẹ nên có thể sử dụng cho các nhà xưởng một cách hiệu quả .

Túi khí rất phổ biến trong công nghiệp hiện nay, nó còn được sử dụng cho các công trình dân dụng khác như một biện pháp chống ồn và chống nóng chính.

Các loại vật liệu trên có vai trò quan trọng đối với việc chống ồn cho nhà xưởng, chúng được coi như một loại vật liệu xây dựng phụ trong xây dựng nhà xưởng, vì mang lại những hiệu quả tích cực trong xây dựng cũng như sản xuất vận hành.

Để nhà xưởng của bạn được hoàn thiện hơn thì có rất nhiều vấn đề bạn cần quan tâm. Một trong những vấn đề quan trọng đó là sử dụng vật liệu chống ồn cho nhà xưởng.
Share This

No comments:

Post a Comment

LIÊN HỆ

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *