Friday, July 28, 2017

Tìm hiểu về hệ giằng trong quá trình xây dựng nhà thép tiền chế

Trong một công trình nhà thép tiền chế, hệ giằng giúp đảm bảo tính chất biến hình của công trình; bảo đảm sự ổn định của toàn dàn vì kèo cũng như của thanh cánh nén.

nhà thép tiền chếTuỳ theo chiều dài của công trình, độ lớn của dàn vì kèo; kết cấu thép mà có thể cấu tạo của hệ giằng mái như sau:

  •  Trường hợp chiều dài nhà nhỏ hơn 20m và có tường đầu hồi cứng có thể chịu được lực ngang (tường gạch lớn hơn 220) thì có thể dùng ngay xà gồ để làm giằng, với điều kiện xà gồ phải được cấu tạo liên kết chặt vào thanh kèo (thanh cánh thượng) cũng như vào tường hồi.

  •  Trường hợp tường hồi không đủ cứng để chịu được lực ngang, cũng như khi nhà dài quá (khoảng cách giữa các tường ngang lớn hơn 20m) thì phải tạo ra những khối cứng ở hai đầu nhà và chiều dài nhà, cách nhau không quá 20m để làm điểm tựa cho các xà gồ ổn định các dầm vì kèo khác ở khoảng giữa.

Hệ giằng đứng
  • Có tác dụng liên kết cho các mặt của thanh quá giang không vênh khỏi mặt dàn vì kèo; đảm bảo dàn vì kèo có vị trí thẳng đứng, đặc biệt khi có gió lớn. Giằng đặt trong mặt phẳng thẳng đứng ở giữa dàn vì kèo nối từng đôi vì kèo với nhau và có thể cách vài ba gian thì bố trí một hệ giằng đứng. Không nên làm kiên tục, vì khi một dàn vì kèo bị phá huỷ thì sẽ gây ra phản ứng dây chuyền.

  • Khi nhịp của dàn vì kèo lớn hơn 15m thì phải làm hai hoặc ba hệ giằng đứng trong các mặt phẳng thanh chống đứng khác nhau của dàn vì kèo.

  • Hệ giằng đứng bao gồm hai thanh thép chữ thập và một thanh ngang nối các thanh quá giang, thanh chéo bắt bulông vào thanh đứng của dàn vì kèo hoặc bắt bulông vào xà gồ và thanh quá giang của dàn vì kèo, thanh chéo còn được làm bằng thép tròn, bắt vít vào cánh dàn vì kèo.

xay nha xuong gia re ” width=

Xem thêm: Tư vấn xây dựng biệt thự - nhà phố - thiết kế nội thất tại http://www.phoviet.info/du-an/nha-pho/

Thông tin liên hệ

Công Ty Tư Vấn Thiết Kế Xây Dựng Nhà Tiền Chế Thế Giới Xây Dựng
Địa chỉ: 74 đường 30 tháng 4, phường Tân Thành, quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 08 6280 6789
Email: lienhe@thegioixaydung.com

Share This

No comments:

Post a Comment

LIÊN HỆ

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *