Friday, July 21, 2017

Tiếp nhận và bảo quản thép đúng cách của nhà máy chế tạo

Hiện nay, trên thị trường có tới 3.500 loại thép khác nhau, ngoài yếu tố phân loại về hình dáng, còn có những yếu tố khác như mác thép, khả năng chịu lực, trọng lượng…mà chủ đầu tư quan tâm. Đóng vai trò tiếp nhận sản phẩm thép từ nhà máy sản xuất, nhà máy chế tạo cấu kiện luôn phải làm việc với trách nhiệm cao về sự kiểm duyệt hàng hóa ngay từ khâu tiếp nhận đến khâu thiết kế, đáp ứng được sự hài lòng của khách hàng.
Quy trình tiếp nhận sản phẩm

  • Nhà máy sản xuất thép sau khi hoàn thành số thép được đặt hàng từ nhà máy chế tạo cấu kiện, sẽ vận chuyển đến nơi dỡ hàng, thường thì sẽ được vận chuyển bằng đường sắt hoặc đường ô tô. Các phân xưởng dỡ hàng được bố trí ở những nơi dễ tiếp cận như gần  trạm dừng đường sắt, và được làm đường cho ô tô kéo móc vào khu vực này.

  • Sau khi tiếp nhận, kim loại được đo lường trong mỗi toa xe/ô tô, được người kiểm tra lập văn bản nghiệm thu. Trong văn bản ghi rõ ngày vận chuyển đến, số hiệu kim loại, kích thước, số lượng, trọng lượng, mác…cùng rất nhiều chi tiết trên văn bản soạn sẵn. Văn bản được lập thành nhiều bản để gửi đến những bộ phận khác để kiểm tra lần nữa như phòng kế toán, phòng kĩ thuật… Nhà sản xuất luôn gửi trước thông tin chi tiết về sản phẩm cho nhà chế tạo, phòng kĩ thuật sẽ kiểm tra và để đối chứng với kết quả kiểm hàng.

  • Bố trí xe nâng trên tàu để tránh khả năng hàng đổ. Các công đoạn gỡ hàng và xếp vào xe luôn phải cẩn thận, nhẹ nhàng. Thép ống được  buộc thành bó có kích thước dài từ 6 đến 12mm, còn thép tấm có thể xếp chồng lên nhau. Mọi thứ phải thật nhẹ nhàng để tránh làm biến dạng, trầy xước, nhất là với nhôm.

  • Sản phẩm được chất lên xê không nên quá cao, xếp thành ô vuông sẽ tiết kiệm diện tích và vững hơn, chằn dây chắc chắn.Việc chủ quan trong sắp xếp hàng có thể dẫn đến hư hỏng sản phẩm và phương tiện vận chuyển, mất cân bằng trọng lực làm đổ hàng và không lưu thông được trên đường.

  • Vật chèn lót cũng là thứ không thể thiếu, cả khi hàng được dỡ xuống kiểm tra ở quá trình tiếp nhận và khi hàng được chuyển về kho.


Dưới đây là mô tả của quá trình tiếp nhận kim loại:



Một số hình ảnh về quá trình bốc xếp vật liệu thép:

Thép cuộn thành bó được cẩu lên nhẹ nhàng dưới sự hướng dẫn của công nhân




Dùng dây nâng mềm để tránh làm xước cấu kiện thép




Vận chuyển thép luôn phải dùng những xe tải lớn, có sức nâng các cấu kiện với trọng tải nặng



Bảo quản thép trước khi đưa vào sản xuất

  • Ở bãi phân loại, kim loại được đưa đến tháo khỏi bó, xếp theo kế hoạch để dễ kiểm soát.

  • Đối với nhôm, vật liệu dễ xước, cần được bảo quản trong thùng bằng gỗ, có thể là gỗ dán. Nếu bảo quản dài ngày cần được bao gói kĩ càng bằng giấy không thấm nước, chịu được nhiệt độ vì trong kho độ ẩm khá cao. Để gắn mác cho nhôm không dùng sơn như với thép mà dùng con dấu cao su, công việc này thường do bộ phận kĩ thuật đảm trách.

  • Đề phòng nhà kho ẩm ướt qua việc kiểm tra thường xuyên, kĩ lượng. Lắp các hệ thống làm mát cần thiết.

  • Để tránh gỉ cho thép, sơn các loại sơn chống gỉ hoặc phun các loại hóa chất theo tiêu chuẩn, có uy tín. Trong một môi trường ẩm thấp hoặc tiếp xúc với nước, sắt thép có thể tạo ra phản ứng hóa học nên đòi hỏi người kiểm kho phải thật cẩn thận.

  • Các công đoạn để cho ra đời một cấu kiện bằng thép đến tay nhà thầu xây dựng quả thật không hề dễ. Ngoài việc bảo quản đúng cách thì nhà chế tạo luôn phải nâng cao khả năng chuyên môn, đáp ứng được nhu cầu của khách hàng hiện nay. Họ luôn phải làm việc chăm chỉ và hỗ trợ nhau để cho ra thành phẩm hoàn thiện, bước đầu tạo nên những cấu kiện cho những công trình nhà thép hiện đại sau này.

Phun hóa chất bảo vệ thép khi bảo quản trong thời gian lâu


Tham khảo thêm bài viết có liên quan: Lưu ý về vận chuyển, bảo quản và bốc dỡ kết cấu thép

Với 12 năm kinh nghiệm trong nghề và có nhà chế tạo thép chất lượng, công ty THẾ GIỚI XÂY DỰNG cam kết mang lại những sản phẩm kim loại tốt nhất cho khách hàng. Hãy liên hệ với chúng tôi qua thông tin bên dưới:

>Website: https://xaydungnhathep.com.vn/


>Email: lienhe@thegioixaydung.com


>Địa chỉ: 74 Đường 30/4, P.Tân Thành, Q.Tân Phú


>Hotline: 028 6280 6789


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 
Share This

No comments:

Post a Comment

LIÊN HỆ

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *