Wednesday, July 26, 2017

Cáp thép chống xoắn trong nhà xưởng

Để neo, giằng, giữ cố định các vật thể trong hoạt động nhà xưởng luôn cần một hệ thống cáp thép đủ đáp ứng tải trọng và bền chắc với thời gian. Thay vì đầu tư cho kiến trúc đảm nhận vai trò này, lắp đặt dây cáp thép chống xoắn luôn là lựa chọn tối ưu nhất. Để hiểu rõ hơn cáp thép chống xoắn với vai trò và hoạt động của nó, hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây.
Đặc tính nổi bật

Vì khả năng chịu lực, nâng kéo nên cáp thép được cấu tạo đặc biệt hơn các loại dây thép thông thường khác. Cấu trúc dạng lõi xoắn với nhiều sợi bện chặt vào nhau, hay nhiều tao cáp trong một lõi cáp để chống xoắn. Nó là một vật thể phức tạp, trong đó các sợi được bố trí dưới các góc nâng khác nhau so với đường tâm cáp. Ở những mối nối dây cáp được kết nối với nhau bằng bu lông, toàn bộ hoạt động của cầu trục đều đảm bảo độ linh hoạt của dây thép.

Các loại cáp thép trên thị trường hiện nay có thể kể đến như: cáp thép 19x7, cáp thép chạy trong pullu cáp, cáp thép 35x7,…với đủ loại đường kính. Thường ứng dụng trong cẩu trục, thang máy, cẩu tháp.
 Những yêu cầu để lắp đặt một hệ thống dây cáp thép

  • Tải nâng lớn, khía cạnh này được các chuyên gia, kĩ sư tính toán trong quá trình lắp đặt, đảm bảo đáp ứng được trọng lượng của vật nâng.

  • Độ bền trong kết cấu xoắn. Việc hoạt động lâu dài theo thời gian có thể khiến dây cáp bị mài mòn, đứt cáp. Vì thế, kết cấu xoắn ra đời để hạn chế hết mức điều đó .

  • Nối đầu cáp với vòng lót trên đầu. Điều này có công dụng rất lớn vì nó tránh được ứng xuất dập lớn và sự chà sát vào trục. Dây cáp được hộ trợ bởi vòng lót với một đầu nối thân dây cáp bằng bu lông hoặc bện chặt sẽ tăng thêm độ chắc chắn hơn.

Nối đầu cáp thép với một vòng lót là kết cấu tạo độ bền chắc hiểu quả cho dây cáp thép



Những yếu tố ảnh hưởng độ bền của dây thép xoắn

  • Do tiếp xúc với cần trục, các sợi thép bị ăn mòn dần dần, độ bền chắc từ đó giảm đi một phần nào đó. Việc này luôn được kiểm tra định kì để khắc phục sửa chữa. Các phương pháp trong tính toán và kiểm định dây cáp cho phép xác định kích thước của dây cáp, đường kính ròng rọc, độ bền dây cáp nên thường người lắp đặt hiểu rõ  những vấn đề này để lên kế hoạch kiểm tra.

Hệ thống cần trục điều khiển cấu kiện thép có tải trọng lớn



  • Bụi sắc mạnh của không khí bám vào cũng là một khả năng ảnh hưởng đến độ bền của dây cáp thép.

Một mô hình cụ thể của hệ thống cáp treo trong nhà xưởng



  • Hơi axit và hơi kiềm trong các phân xưởng sản xuất hóa chất làm tăng độ gỉ cho dây thép

  • Nhiệt độ cao làm giảm điều kiện bôi trơn khiến dây thép mau mòn.

Trọng tải nâng được ghi trên cầu trục nhà xưởng


Tuy chịu ảnh hưởng của nhiều yếu tố khiến dây thép xoắn mất đi độ bền nhất đinh, thì ngày nay, điều đó không đáng lo ngại lắm, vì mọi ảnh hưởng đều nằm trong tầm kiểm soát. Phương pháp tính toán và kiểm định dây cáp cho phép xác định kích thước dây cáp, đường kính ròng rọc, đặc tính kết cấu, kiểu máy trục, độ bền dây cáp. Mặc dù những tính toán này rất phức tạp nhưng phải có trong lắp đặt các thiết bị này. Chẳng hạn sẽ có một chỉ số tính toán, giới hạn cho số dây cáp nhỏ bị đứt, và nếu nằm trong giới hạn đó thì không cần lo lắng quá vì số sợi còn lại vẫn còn đảm bảo được độ an toàn




























Kết câucáp
Hệ số an toàn6×19 =114 sợi6×37 = 222 sợi
Bện xuôiBên chéoBên xuôiBện chéo
<66121122
67141326
78161530

Một ví dụ về số an toàn trong độ bền của dây thép


〉〉 Đọc thêm Giải pháp chống cháy cho kết cấu thép

Video lắp đặt máy móc cho nhà máy kết cấu thép


https://www.youtube.com/watch?v=V_XIbf4HUQA

Công ty chúng tôi chuyên cung cấp cấu kiện thép, nhận xây các công trình bằng thép tiền chế, cam kết đem lại sự hài lòng cho quý khách về độ bền đẹp, vững chãi và tiết kiệm chi phí. Chúng tôi có:



12 năm kinh nghiệm trong xây dựng các công trình lớn nhỏ bằng kết cấu thép hiện đại

Nhà máy sản xuất thép số 1 đạt tiêu chuẩn chất lượng để phục vụ tốt cho quá trình thi công

Hệ thống chứng nhận quốc tế 9001:2015

Đội ngũ kĩ sư, thiết kế viên chuyên nghiệp, kinh nghiệm vượt trội, và làm việc tận tâm


Hãy lưu lại thông tin dưới đây, gọi ngay cho chúng tôi để nhận được tư vấn và hỗ trợ:
  • Công ty THẾ GIỚI XÂY DỰNG

  • Địa chỉ:74 Đường 30/4, P.Tân Thành, Q.Tân Phú

  • Email: lienhe@thegioixaydung.com

  • Tổng đài tư vấn: 028 6280 6789



Share This

No comments:

Post a Comment

LIÊN HỆ

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *