Monday, July 17, 2017

Đầu tư cho công tác kiểm tra nhà xưởng định kỳ

Xưởng sản xuất sau một thời gian dài làm việc sẽ không tránh khỏi những bụi bẩn, rác rến kẹt trong các khe và góc khuất. Nhiều xưởng tiết kiệm chi phí, không đầu tư một đội ngũ vệ sinh định kỳ mà chỉ làm khi thấy cần thiết. Việc đó dẫn đến nhiều máy móc hư hỏng, xuống chất lượng và có hại cho sức khỏe công nhân.

30 là số phần trăm quyết định độ bền của máy móc. Theo một khảo sát, các máy móc ở nhà xưởng có dấu hiệu xuống cấp ngoại trừ phần lớn là do thời gian và cách sử dụng, thì 30% là do máy móc bám bụi lâu ngày hoặc bị ảnh hưởng do các loại rác công nghiệp ẩn bên trong các góc khuất lâu ngày không được lấy ra. Vậy nên, thay vì tiết kiệm một khoản chi phí cho công tác vệ sinh thì họ phải chịu sự thiệt hại không nhỏ về chất lượng máy móc theo thời gian, lại không tạo được môi trường làm việc trong lành cho công nhân.

Nếu ngại đầu tư những thiết bị máy móc lớn, chuyên dụng, thì những lưu ý sau đây sẽ giúp được phần nào cho công tác kiểm tra vệ sinh của nhà xưởng:
  • Hút bụi: không hẳn là các máy hút công nghiệp loại lớn mà quan trọng là phải phù hợp. Tùy theo nhu cầu làm sạch ở vị trí nào, bề mặt gì để quyết định loại máy móc này. Chẳng hạn vệ sinh trên bề mặt có đinh, ốc vương vãi thì nên sử dụng các loại máy hút 3 pha như Delfin, Lavor,…. Cần tìm đến loại có cây nối dài để  luồn vào các khe, góc khuất.

  • Chà sàn: Có thể thay thế máy chà sàn bằng cây lau ẩm. Sau khi lau ẩm bề mặt thì lau khô lại. Không dùng xà phòng tẩy rửa vì hóa chất có thể làm hỏng bề mặt sàn và rất trơn.

  • Xịt rửa: Nếu sử dụng hóa chất phải tuân thủ các nguyên tắc về an toàn, lựa chọn kĩ lưỡng, đảm bảo có nhãn mác. Mỗi loại chất bẩn đều có hóa chất chuyên trị nên cần lựa chọn loại thích hợp.

  • Các thiết bị thiết yếu cần có: bông chà kính, gắp rác, biển báo, chổi quét mạng nhện trên cao…

  • Bảo hộ cho nhân viên vệ sinh: găng tay, khẩu trang, mắt kính bảo hộ, quần áo bảo hộ,…

  • Làm việc trên cao: giàn giáo chắc chắn, dây an toàn được móc vào những nơi vững chắc


 


 

Một xưởng sản xuất sau khi được vệ sinh kĩ lượng


Làm sạch mạng nhện trên cao nhưng không có dây an toàn và kính bảo hộ


 

 
Share This

No comments:

Post a Comment

LIÊN HỆ

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *