Monday, July 31, 2017

Giám sát thi công hiệu quả cho công trình nhà thép tiền chế

Trong thi công công trình nhà thép tiền chế, giám sát thi công đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc đảm bảo chất lượng và tiến độ của công trình. Tuy nhiên để tiết kiệm chi phí giám sát nhưng thời gian lại bị hạn chế.. Vậy làm sao để tự giám sát thi công hiệu quả?

1. Giám sát hiệu quả phải bắt đầu ngay từ khâu thiết kế

Vai trò giám sát trong giai đoạn này là đảm bảo tất cả những yêu cầu của bạn đều được thể hiện trên hồ sơ thiết kế và mọi chi phí dự toán đều khớp với ngân sách.
Cần có bản vẽ công trình hoàn chỉnh, thể hiện chi tiết các hạng mục xây dựng (bao gồm nguồn gốc, chủng loại, khối lượng, đơn giá…) dùng để xác định giá trị dự toán của công trình. Bạn nên lựa chọn một Công ty Nhà tiền chế chuyên nghiệp để thiết kế bản vẽ cho mình.

nhà thép tiền chế2. Giám sát và nghiệm thu từng công đoạn theo tiến độ thi công phần thô

Phần thô được xem là phần quan trọng bậc nhất vì là hạng mục tiền đề; cốt lõi cho tất cả các hạng mục kế tiếp. Giám sát trong giai đoạn này bao gồm theo dõi tiến độ từng công đoạn, kiểm tra tất cả vật liệu có đúng khối lượng, đúng chủng loại và từng hạng mục thi công có đúng theo thiết kế và đảm chất lượng hay không… Đây cũng là giai đoạn xảy ra nhiều mâu thuẫn giữa KTS và nhà thầu do chưa có tiếng nói chung giữa kế hoạch và thực tế. Để hạn chế điều này, cần tạo ra sự ràng buộc giữa 3 bên và thông tin minh bạch trong suốt quá trình từ thiết kế đến thi công cho tới khi nghiệm thu.

xay nha xuong dep 3. Giám sát các công tác hoàn thiện phối hợp theo đúng trình tự

Phần hoàn thiện tuy nhẹ nhàng hơn nhưng sẽ quyết định mỹ quan công trình. Chủ công trình phải giám sát khâu chuẩn bị kỹ lưỡng, đảm bảo nếu đã tiến hành hoàn thiện thì không còn bất kì công tác thi công, đục đẽo nào làm hư hỏng hoặc cản trở phần hoàn thiện nữa.

[caption id="attachment_1631" align="aligncenter" width="800"]Cong ty xay nha xuong gia re Lễ khởi công nhà máy chế biến thức ăn thủy sản TONGWEI, nhà thầu chính THẾ GIỚI XÂY DỰNG[/caption]

Xem thêm: Tư vấn xây dựng biệt thự - nhà phố - thiết kế nội thất tại http://www.phoviet.info/du-an/nha-pho/nha-pho-hien-dai/

Thông tin liên hệ

Công Ty Tư Vấn Thiết Kế Xây Dựng Nhà Tiền Chế Thế Giới Xây Dựng
Địa chỉ: 74 đường 30 tháng 4, phường Tân Thành, quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 08 6280 6789
Email: lienhe@thegioixaydung.com

Share This

No comments:

Post a Comment

LIÊN HỆ

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *