Tuesday, July 18, 2017

Bố trí ánh sáng trong nhà xưởng

Nhà xưởng sau khi được xây dựng hoàn thành vẫn còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố để bảo đảm vận hành tốt. Ngoài những khó khăn ảnh hưởng đến chất lượng hoạt động sau này như bụi, độ ẩm không khí, nóng, lạnh, độ rung của kết cấu thép,…thì hệ thống đèn chiếu sáng cũng là yếu tố thách thức kĩ sư.

Loại đèn phù hợp


Theo Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam, nhà xưởng thường sử dụng những loại đèn áp có công xuất cao như: đèn led, đèn cao áp, đèn pha... Lắp loại đèn không phù hợp cho nhà xưởng có thể ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm như sai lệch màu và còn tốn kém chi phí điện năng.

Những yếu tố mà người thiết kế thường quan tâm là: độ phát quang, tuổi thọ của bóng…Đèn cao áp Phillip thường đáp ứng được những tiêu chí này trong xây dựng nhà xưởng. Đèn Phillip thủy ngân từng được sử dụng rộng rãi nhưng vì gây độc hại cho người sử dụng nên đã được thay thế bằng các loại đèn như sodium hay halide thịnh hành ngày nay.

Những khái niệm cơ bản trong chiếu sáng ảnh hưởng đến nhà xưởng còn phải kể đến như: cường độ, độ rọi, hiệu xuất đèn, nhiệt độ màu… và kĩ sư thiết kế luôn là người lên kế hoạch cho hệ thống chiếu sáng không bao giờ những chi tiết này, đó là một công đoạn nghiên cứu kĩ lượng.

các loại đèn tiêu biểu lắp đặt nhà xưởng



Linh hoạt trong việc sử dụng ánh sáng


Không phải lúc nào cũng cần một lượng sáng phát quang mạnh và rộng khắp toàn bộ không gian nhà xưởng. Mức độ chiếu sáng nên phù hợp cho từng khu vực.

Ngoài ra, tùy độ lớn và chiều cao của xưởng có thể linh hoạt trong việc lắp đặt vị trí đèn trực tiếp hay gián tiếp. Nếu nhà xưởng quá cao, không tiện cho việc bảo trì sửa chữa thì có thể lắp ở một cao độ nhất định, chiếu lên trần nhà được lắp kính để tạo ánh phản chiếu.

Một hệ thống chiếu sáng trong nhà xưởng


Công ty THẾ GIỚI XÂY DỰNG uy tín mang thương hiệu quốc tế, liên hệ với chúng tôi qua thông tin dưới đây:



  • Địa chỉ:74 Đường 30/4, P.Tân Thành, Q.Tân Phú

  • Email: lienhe@thegioixaydung.com

  • Tổng đài tư vấn: 028 6280 6789

Share This

No comments:

Post a Comment

LIÊN HỆ

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *