Friday, July 21, 2017

Những lưu ý cơ bản trong an toàn lao động nhà xưởng

Nhà xưởng là nơi luôn hoạt động thường xuyên trong một thời gian dài, vì thế không tránh khỏi việc hỏng hóc máy móc, các thiết bị, khu vực làm việc xuống cấp, giảm chất lượng nhà xưởng ảnh hưởng đến năng suất lao động. Để bảo đảm khả năng làm việc cho công nhân, chủ đầu tư luôn phải quan tâm đến vấn đề an toàn lao động. Một số lưu ý trong đó có thể kể đến ở những liệt kê dưới đây:

Điện nước: đây là yếu tố chủ chốt để hoạt động sản xuất. Hệ thống điện nước cần được bảo trì thường xuyên để đảm bảo cung cấp lượng nước đủ và sạch cho công nhân sản xuất.

Đường dây điện: một trong những mối nguy hiểm với công nhân là sự an toàn với các đường dây dẫn điện, nhất là trong nhà xưởng lâu ngày, thiếu kiểm tra định kì, trong thực tế đã xảy ra những đáng tiếc. Bản thân người lao động khi bắt gặp dây điện hở hay đứt phải báo ngay với phòng kĩ thuật để kiểm tra.

Thông gió: đối với các nhà máy, xưởng sản xuất hóa chất thì thông gió là điều kiện vệ sinh quan trọng. Các thiết bị ở nhà máy loại này cũng được bịt kín, để hạn chế bụi, khí, hơi nhiệt, chất bay hơi từ các máy móc lan ra dễ gây cháy nổ. Thông gió chính là giải pháp hiểu quả cho các loại nhà xưởng này. Nó còn giúp điều hòa không khí nóng bức, giảm nhiệt độ trong ngày nắng nóng.

Hệ thống chiếu sáng: không thể bỏ qua ảnh hưởng của ánh sáng đến không gian bên trong nhà xưởng. Chiếu sáng phù hợp loại bỏ căng thẳng mắt, phản ánh màu thực tế của sản phẩm. Tâm trạng công nhân trở nên tốt hơn, các hoạt động sản xuất vì thế được phối hợp nhịp nhàng. Ngược lại, việc chiếu sáng không phù hợp có thể gây mỏi thị giác, khả năng tai nạn nghề nghiệp cao do công nhân đứng gần các thiết bị lao động.

Kho: được thiết kế để thuận tiện cho lối vào, công tác bốc dỡ hàng hóa phải được hoạt động an toàn trong không gian trước kho. Nhà kho là nơi dễ tích tụ nhiệt, ẩm. Các thiết bị thường được lắp đặt để hạn chế điều đó có thể kể đến van thông hơi, thiết bị phòng cháy chữa cháy, sơn chống lửa,…

Bố trí và thiết kế vị trí làm việc cần phải có số liệu các chất độc, năng lượng bức xạ, khí, bụi trong khu vực làm việc, số liệu về tiếng ồn, độ rung…để phân tích ảnh hưởng của những số liệu đó, có thể gây ra bệnh nghề nghiệp như bụi phổi, nhiễm khuẩn…

Gắn ống thoát khí trên mái tôn và hệ thống điều hóa khí trong môi trường công xưởng



Bố trí dây điện an toàn trong sử dụng



Lượng ánh sáng đủ và phù hợp tạo nên không gian làm việc tốt nhất cho công nhân


Đọc thêm bài viết có liên quan: Quy trình nghiệm thu nhà thép tiền chế

Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn các giải pháp chống nóng hiểu quả cho nhà xưởng, nhà kho, nhà thép tiền chế nói chung, thông tin công ty THẾ GIỚI XÂY DỰNG:

>Website: https://xaydungnhathep.com.vn/

>Email: lienhe@thegioixaydung.com

>Địa chỉ: 74 Đường 30/4, P.Tân Thành, Q.Tân Phú

>Hotline: 028 6280 6789

 
Share This

No comments:

Post a Comment

LIÊN HỆ

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *