Wednesday, June 21, 2017

Video Lắp dựng – Thi công nhà thép tiền chế chuyên nghiệp

Nhà thép tiền chế là giải pháp được các chuyên gia xây dựng đánh giá cao bởi công năng cũng như độ hiệu quả vượt trội của công trình. Ngoài vấn đề tiết kiệm chi phí thì phấn đề thi công lắp dựng rất nhanh và hầu như không phụ thuộc vào điều kiện thời tiết.





Giới thiệu về nhà thép tiền chế.


Nhà thép tiền chế là loại công trình đuộc làm bằng các kết cấu thép và được chế tạo và lắp đặt theo bản vẽ kiến trúc và kỹ thuật đã chỉ định sẵn. Quá trình làm ra nhà tiền chế hoàn chỉnh (có kết hợp các bước kiểm tra và quản lý chất lượng) được trải qua 3 giai đoạn chính: Thiết kế, gia công kết cấu thép tại nhà máy và vận chuyển ra công trình để lắp dựng. Toàn bộ kết cấu thép có thể sản xuất đồng bộ sẵn rồi đưa ra công trường lắp dựng trong thời gian khá ngắn. Rất tiết kiệm thời gian và chi phí tuyệt đối cho nhà đầu tư.

Video lắp dựng kết cấu thép nhà kho bia SABECO 


Video giới thiệu chi tiết về quá trình đội thi công thế giới xây dựng thực hiệp lắp dựng kết cấu thép nhà máy bia Sabeco Tây Bắc Củ Chi. Dự án này nằm trong hạng mục mở rộng. Lựa chọn của chủ đầu tư là thi công bằng giải pháp nhà tiền chế tất cả từ khâu thiết kế đến sản xuất và thi công lắp dựng điều có những bộ quy tắt riêng theo đúng quy trình, trình tự tiêu chuẩn quốc tế. Bắt buộc công ty nhà xưởng phải tuân thủ cho chính xác.

https://www.youtube.com/watch?v=EuzrWye4wlI

Quy trình lắp dựng nhà thép


Nguyên tắc lắp dựng an toàn


  • Lắp dựng cột kết hợp xà gồ vách (nếu có) giằng các cột lại với nhau. Cột cân chỉnh ngay ngắn xong mới tiến hành lắp dựng kèo.

  • Lắp dựng khung kèo phía bên trong rồi mới tiến hành lắp dựng khung kèo bên ngoài (theo đường di chuyển của xe cẩu – xem bản vẽ tổ chức thi công đính kèm)

  • Việc lắp dựng phải được bắt đầu tư gian có giằng gió (giằng cột và mái)

  • Cố định hai khung lắp dựng tại vị trí giằng gió trước khi lắp dựng khung liền kề. Quá trình này được tịnh tiến cho các khung tiếp theo.

  • Trong quá trình lắp dựng phải có giằng tạm. Dùng xà gồ mái, xà gồ vách kết hợp với cáp giằng công tác để định vị, liên kết các khung kèo lại với nhau

  • Lắp dựng tole sau khi cân chỉnh khung kèo, xà gồ thẳng, vệ sinh sạch sẽ, sơn dặm hoàn chỉnh các vết trầy xước trên kèo và xà gồ.

  • Khi hoàn thiện bao che: thường xuyên dùng phấn hoặc căng dây nhợ để định vị hoặc đánh đấu các vị trí cột mốc để cân thẳng các tấm tole.

  • Khi đi trên mái phải đặt chân vào sóng dưới (sóng âm), nếu dẩm đạp lên sóng cao sẽ làm dập múi tole, có thể gây móp hoặc thủng gây dột

  • Không đi đứng lên các tấm tole sáng.

Các công đoạn lắp dựng và thi công


  1. Chuẩn bị lắp dựng.

  2. Lắp dựng cột.

  3. Lắp dựng kèo.

  4. Lắp dựng xà gồ, giằng.

  5. Cân chỉnh khung nhà gian đầu tiên.

  6. Lắp gian kế tiếp.

  7. Lắp hoàn chỉnh các gian còn lại.

  8. Lắp nóc gió.

  9. Kiểm tra hoàn thiện trước lúc bao che.

  10. Lắp dựng bao che và hoàn thiện.

Xem video hoàn thiện nhà kho Sabeco:


https://www.youtube.com/watch?v=Yfe-Mz89zns&list=PLqL0TqTzxvBdZc3jHQH_Fp1SlVZp7WFYv

Tham khảo thêm từ chuyên gia kết cấu thép


Giá và chất lượng là những vấn đề mà khách hàng quan tâm nhất. Hãy liên hệ đến công ty Thế Giới Xây Dựng chúng tôi sẽ giúp quý khách hàng giải quyết vấn đề trên
  • Công ty tư vấn lắp dựng thi công nhà tiền chế uy tín: 08 6280 6789

  • Đội ngũ kỹ sư và chuyên gia xây dựng trên 20 năm kinh nghiệm công trình lớn.

  • Hỗ trợ và tư vấn giải pháp tối ưu đối với công trình xây dựng công nghiệp.

  • Tham khảo thêm tại Website của công ty: https://thegioixaydung.com


Share This

No comments:

Post a Comment

LIÊN HỆ

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *