Wednesday, June 21, 2017

Đổ bê tông nền Nhà máy WORLDSTEEL Long An

Nhà máy WORLDSTEEL là dự án đầu tư của Thế Giới Xây Dựng – một công ty hàng đầu về giải pháp nhà tiền chế tại Việt Nam. Với dự án này, mục tiêu mà Thế Giới Xây Dựng muốn hướng tới là mang đến cho khách hàng những công trình có chất lượng tốt nhất với chi phí đầu tư tối ưu nhất. Nhà máy WORLDSTEEL là một mảnh ghép hoàn thiện giúp khép kín quy trình từ tư vấn thiết kế – sản xuất cấu kiện – thi công lắp dựng – hoàn thiện.





Sau khi hoàn thành hạng mục lắp dựng khung thép và lợp mái cho giai đoạn 1 của nhà máy, đối tác xây dựng Ngôi Nhà Vui đã tiến hành đổ bê tông nền nhà máy để chuẩn bị cho giai đoạn hoàn thiện. Tổng diện tích nền trong giai đoạn 1 của nhà máy là 4.350 m2.

Video quá trình đổ bê tông nền nhà máy WORLDSTEEL


Do nhà máy nằm ở vị trí có địa chất ổn định, việc gia cố nền được thực hiện bài bản và đúng theo tiêu chuẩn. Do vậy nền bê tông được thi công chỉ có độ dày là 150 mm kết hợp cùng một lớp cốt thép mỏng nhưng vẫn đủ khả năng chịu tải cho một dây chuyền sản xuất kết cấu thép có kích thước và trọng tải lớn nhất tại Việt Nam.

Lớp cốt thép có tác dụng gia cố thêm khả năng chịu tải cho nền nhà máy, khiến cho nó khó có thể bị bẻ gãy trước áp lực của dây chuyền sản xuất phía trên. Nó cũng được coi như là bộ xương sống của nền nhà máy.

https://www.youtube.com/watch?v=Y6l4kBh8reM

Để chống thấm cho nền, thì ngoài một lớp đất cát được sử dụng trong quá trình gia cố thì ngay dưới lớp bê tông sẽ được phủ thêm một lớp PE. Như vậy khả năng nền bị thấm ngược sẽ được khống chế hoàn toàn, việc này có ý nghĩa rất quan trọng bởi nó ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng của nền và dây chuyền sản xuất ở phía trên.

Quá trình thi công nền được thực hiện đúng theo quy trình và các yếu tố kĩ thuật được đề ra. Sau khi hoàn thành việc đổ bê tông, nền nhà máy sẽ tiếp tục trải qua quy trình bảo dưỡng bước đầu để đảm bảo có được chất lượng tốt nhất.

Một số hình ảnh thi công:


Công tác đo cao độ sàn nhà được tiến hành


Bê tông trộn sẵn được vận chuyển vào để thực hiện thi công.



Đá dày 200, độ đầm chặt k=0.95.


Sau khi đổ bê tông xong thì tiến hành san phẳng sàn nhà



Tư vấn xây dựng nhà xưởng cùng Thế Giới Xây Dựng


  • Công ty kết cấu thép THẾ GIỚI XÂY DỰNG

  • Tham khảo dịch vụ: https://thegioixaydung.com/the-manh/xay-dung-nha-xuong

  • Địa chỉ: 74 Đường 30/4, Phường Tân Thành, Quận Tân Phú, Hồ Chí Minh

  • Điện thoại: (08) 6280 6789

  • Email: lienhe@thegioixaydung.com

Share This

No comments:

Post a Comment

LIÊN HỆ

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *