Friday, June 30, 2017

Quy trình lắp đặt bu lông neo kết cấu thép

Việc đặt bu lông có thể giống có vai trò quan trọng trong kết cấu thép. Nhưng đối với các nhà thầu bê tông công nghiệp / thương mại, nó có thể trở thành một chi tiết rất phức tạp và quan trọng. Một số nhà thầu được lựa chọn cụ thể vì họ có thể thiết lập chính xác và hiệu quả các bulông neo cho các máy móc hạng nặng và các cột thép. Việc định vị và lắp đặt các bulông neo có thể có tác động to lớn đến phần còn lại của dự án. Sau đây công ty xây dựng nhà thép Thế Giới Xây Dựng xin giới thiệu qua một số thông tin cần thiết về lắp đặt bu lông neo.

TÌM HIỂU CHI TIẾT VỀ BU LÔNG NEO


BU LÔNG NEO LÀ GÌ ?


Bu lông neo hay bu lông móng là một chi tiết quan trọng dùng để cố định các kết cấu trong xây dựng, đặc biệt là kết cấu thép, nó được sử dụng nhiều trong thi công nhà xưởng, nhà máy và các công trình kết cấu. Có rất nhiều loại bu lông neo, bao gồm các mẫu thiết kế mà chủ yếu là độc quyền cho các công ty sản xuất. Tất cả bao gồm một đầu ren, mà ốc vít và vòng đệm có thể được gắn cho các phụ tải bên ngoài. Chúng có thể cũng được sử dụng để đóng chặt tấm gắn vào một móng bê tông khi sử dụng với một yếu tố kết cấu thép

5 BƯỚC THI CÔNG BU LÔNG NEO


Bước 1: Chuẩn bị các Mẫu Bê tông

Chuẩn bị các mẫu bêtông của bạn trước khi lắp các bu lông neo. Các hình dạng bê tông là các tấm gỗ hoặc thép tấm được sử dụng để giữ bê tông với nhau trong thời gian cứng và bảo dưỡng.

Bước 2: Đánh dấu các vị trí Bêtông

Sử dụng băng đo và bút chì, đánh dấu vị trí của bulông neo trong các dạng bê tông. Dấu hiệu này sẽ đóng vai trò như một hướng dẫn trong việc đặt các bộ giữ các bu lông neo. Cần phải đánh dấu đúng vị trí của các bulông neo của bạn, vì rất khó để di chuyển bu lông khi nó đã được đặt trên bê tông khô và bêtông.



Bu lông móng vững chắc sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc lắp dựng cột thép, cột thép vững chắc sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc lắp khung thép.

Bước 3: Cài đặt các bu lông neo

Sử dụng cờ lê, vặn các chốt neo vào bộ giữ đai neo. Các bulông neo với các dấu hiệu hướng dẫn hữu ích trong việc định vị các bu lông neo ở độ cao phù hợp. Vít bu lông neo ở chiều cao và chiều cao mong muốn.

Bước 4: Bơm bê tông

Từ từ đổ bê tông vào dạng bê tông. Cho phép bê tông đổ vào các bulông neo và ngừng đổ khi đạt đến đúng mức so với dạng bê tông của bạn.

Bước 5: Cho phép bê tông khô

Cho phép bê tông khô trước khi tháo chốt neo để đảm bảo rằng các bulông neo không bị loại khỏi vị trí. Các bộ phận bu lông bê tông có thể được tháo ra bằng cách tháo nắp của bu lông. Thời gian khô và bảo dưỡng của bêtông phụ thuộc vào loại hỗn hợp bê tông mà bạn đang sử dụng.

Bước 6: Hủy bỏ các hình thức cụ thể

Loại bỏ các hình dạng bê tông bằng cách sử dụng một cái búa cho các dạng bê tông gỗ và một cờ lê nặng cho các dạng bê tông thép tấm.



Thi công bê tông móng là công tác quan trọng trước khi thi công lắp đặt khung nhà thép. Vì thế đơn vị thi công cần đặc biệt quan tâm đến vấn đề này để chắc chắn hơn, quý khách hàng hãy liên hệ đến công ty xây dựng nhà xưởng Thế Giới Xây Dựng để chúng tôi có thể tư vấn và hỗ trợ cho bạn những vấn đề cần thiết.
Share This

No comments:

Post a Comment

LIÊN HỆ

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *