Tuesday, June 27, 2017

Tầm quan trọng của thi công xây dựng nhà xưởng đối với phần thô

Xây dựng nhà xưởng khá chú trọng các công đoạn khi thi công. Những công đoạn bề ngoài có vẻ không quan trọng lắm nhưng thực ra khá quan trọng thường bỏ qua. Thi công phần thô được cho là khâu khá quan trọng đối với công trình xây dựng nhà xưởng. Tuy nhiên nhiều người lại cho rằng nó không quan trọng và khá lỏng lẻo trong khâu này.

Thi công phần thô bao gồm những kết cấu chịu lực, hệ thống tường bao bọc, cột, dầm,... Nếu phần thô không được làm tốt sẽ để lại nhiều sai sót trong thi công. Càng về sau việc sửa chữa sẽ ảnh hưởng đến tui tiền của gia chủ. Dĩ nhiên không thể tránh hết được các sai sót, nhưng hạn chế chúng thì sẽ dễ dàng hơn.

 

Phần thô khá quan trọng vì nó ảnh hưởng tới tuổi thọ về sau của nhà kết cấu thép. Phần nào cũng quan trọng, nhưng quan trọng hàng đầu vẫn là phần thô.

Mọi người đa phần chỉ nhìn thấy kết cấu bên ngoài, không thể thấy được kết cấu bên trong. Do đó phần thô đã bị che khuất bởi thiết kế bên ngoài. Nhìn từ ngoài thì có ai thấy được những kết cấu bên trong có tốt, có đảm bảo? Đây là một bài học đắt giá mà nhiều công trình đã bị xuống cấp nhanh chóng theo thời gian.

Tính toán kĩ trong thi công sẽ giúp hạn chế những rủi ro không cần thiết. Ngược lại cứ nhắn mắt thi công thì chẳng mấy chốc công trình kết cấu thép sẽ đổ sập. Điều này vô cùng nguy hiểm vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng con người. Phần thô càng tốt thì những công đoạn về sau càng dễ hoàn thiện. Từ đó sẽ tránh những tai nạn không đáng có bất chợt.

Phần thô gồm: làm ván khuôn, gia công thép và lắp dựng, đổ bêtông, xây khối xây gạch. Đây là những công việc khá nặng nhọc, thi công trong môi trường ngoài trời. Đòi hỏi kỹ thuật cao, cần những kiến thức, đòi hỏi sự tính toán chu đáo, cẩn thận, khoa học. Vì thế mỗi công đoạn cần sự tập trung cao độ, lơ là trong thi công sẽ phải trả giá.

Quý khách hãy liên hệ với công ty để được tư vấn miễn phí về nhà xưởng, nhà tiền chế:

Công ty tư vấn thiết kế xây dựng nhà xưởng Thế Giới Xây Dựng


Điện thoại: 08 6280 6789

Địa chỉ: 74 đường 30 tháng 4, phường Tân Thành, quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh

Email: lienhe@thegioixaydung.com
Share This

No comments:

Post a Comment

LIÊN HỆ

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *