Tuesday, June 27, 2017

Các bước cơ bản trong xây dựng một nhà thép tiền chế

Để hoàn thành một công trình nhà thép tiền chế, quá trình thi công luôn đảm bảo an toàn, tiện lợi và được giám sát chặt chẽ nhằm đảm bảo đáp ứng tốt nhất về các yêu cầu kỹ thuật của công trình.

Nhìn chung, giữa các đơn vị thi công có thể thực hiện một vài quy trình khác nhau, nhưng về cơ bản bao gồm 6 bước sau:
  • Tiếp nhận và bảo quản vật tư, vật liệu thi công.

  • Thi công phần móng và  bulông móng.

  • Lắp đặt xây dựng phần khung chính.

  • Lắp đặt kết cấu bao che.

  • Lắp đặt tôn tường.

  • Hoàn thiện công trình

I. Tiếp nhận và bảo quản vật tư, vật liệu thi công.


Từ catolog chủng loại vật tư đã được khách hàng lựa chọn, đơn vị thi công tiến hành vận chuyển đến chân công trình để chuẩn bị thi công. Từ đây, khách hàng dễ dàng cùng đơn vị thi công kiểm tra lại chủng loại vật tư trước khi thi công, tránh trường hợp khách hàng khiếu nại về chủng loại vật tư, gây phiền lòng khách hàng.

II. Thi công phần móng và  bulông móng.


Bước thi công phần móng và bu lông móng rất quan trọng cho việc đảm bảo chất lượng và tuổi thọ công trình. Sức nặng của công trình và toàn bộ kết cấu sẽ được truyền xuống móng, vì vậy mà thi công phần móng và bu lông móng rất quan trọng và cần được giám sát chặt chẽ, sự sai lệch từ bu lông móng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến việc lắp đặt kết cấu thép.

III. Lắp đặt xây dựng phần khung chính.


Đây là giai đoạn chính của thi công nhà thép tiền chế , vì tùy theo diện tích kích thước, nhưng đa số công việc đều phải thực hiện bằng máy móc, cần cẩu để đảm bảo an toàn và không gây hư hỏng kết cấu.

Công đoạn thi công lắp đặt kết cấu khung chính là cột thép và vì kèo thép, cộng đoạn này phải đảm bảo tốt, đảm bảo chịu lực mới triển khai các công đoạn tiếp theo.

IV. Lắp đặt kết cấu bao che.


Khi phần khung chính đã hoàn thiện thì chuyển sang việc lắp đặt tôn mái. Cần chú ý trong thi công tôn mái là lắp đặt tấm tôn mái đầu tiên phải đạt độ chính xác cao, vì nó chính là tiêu điểm cho các tấm tôn mái lắp đặt sau này, sự sai lệch từ đây sẽ dẫn đến việc chỉnh sữa các tấm tôn sau rất khó khăn.

V. Lắp đặt tôn tường.


Việc lắp đặt tôn tường cũng như tôn mái, nhưng việc tôn tường không quá phức tạp như phần tôn mái vì khẩu độ tôn tường không quá dài.

https://www.youtube.com/watch?v=_ckUoF7UCEE

VI. Hoàn thiện công trình


Với giai đoạn này chúng ta cần kiểm tra lại các Bulông đã bắt và các khe hở tại tất cả mối nối của tôn, khe hở của cửa thông gió để đảm bảo rằng sau này không bị dột và công trình được thi công thật sự chất lượng. Sau đó bước cuối cùng là xem xét kỹ toàn bộ và bàn giao công trình.

Công ty nhà thép Thế Giới Xây Dựng tự tin về kinh nghiệm và năng lực của công ty có thể đáp ứng cho quý khách hàng một công trình có chất lượng và thật sự bền vững.
Share This

No comments:

Post a Comment

LIÊN HỆ

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *