Thursday, June 29, 2017

Công tác bảo vệ kết cấu móng cho công trình nhà thép tiền chế

Móng là một bộ phận cực kỳ quan trọng của nhà thép tiền chế, nó ảnh hưởng trực tiếp tới độ bền, tuổi thọ công trình. Và dưới đây là một số vấn đề cần chú ý về bộ phận này trong xây dựng nhà tiền chế.

Công tác bảo vệ và thoát nước đáy móng

  • Vì móng được đặt trong đất nên thường chịu tác động ăn mòn của các hóa chất có trong nước như muối, phèn ở vùng nước mặn. Đối vời vùng đô thị nước thải từ các nước ống thoát lâu ngày ngấm ra cũng tác động mạnh đến bê tông của móng.

  • Thực tế khảo sát một số công trình đã cho thấy tác dụng nguy hiểm của loại nước thải này. Móng bị ăn mòn, làm kích thước giảm. Nền đất ngay bên dưới bị yếu và dẫn đến lún lệch gây nghiêng công trình. Người thiết kế cần phải quan tâm đến vấn đề này.

  • Giải pháp khắc phục cho vấn đề này là tăng mác bê tông, dùng bê tông chống ăn mòn. Hoặc một số tài liệu cũng có đề xuất dùng sét đắp và đầm chặt trên bản móng.


Giải pháp này xem ra cũng hợp lý song việc thi công gặp rất nhiều khó khăn, có khi không thực hiện được, nhất là ở những nơi địa hình có toàn cát. Ở những nơi biệt lập và cao, người ta cũng có thể dùng giải pháp dặt đường ống để tháo nước.

Trường hợp có tầng hầm thì phải dùng đến loại chống thấm trong bê tông.

nhà thép tiền chếThông tin liên hệ 

Công Ty Tư Vấn Thiết Kế Xây Dựng Nhà Tiền Chế Thế Giới Xây Dựng
Địa chỉ: 74 đường 30 tháng 4, phường Tân Thành, quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 08 6280 6789
Email: lienhe@thegioixaydung.com

Share This

No comments:

Post a Comment

LIÊN HỆ

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *