Friday, June 30, 2017

Phương pháp bảo quản sàn gỗ công trình nhà kết cấu thép trong thời tiết ẩm ướt

Nhà kết cấu thép được thiết kế bằng cách ứng dụng thép tiền chế. Nhờ đặc tính tốt của thép nên nó được ứng dụng khá phổ biến hiện nay. Ngoài ra kết hợp vật liệu tự nhiên vào nhà kết cấu thép cũng là sự lựa chọn thường dùng.

nhà kết cấu thép

Những loại vật liệu tự nhiên thường dùng để tăng tính thẩm mỹ. Thay vì sử dụng sàn nhà trơn trượt, có thể dùng gỗ tự nhiên để làm sàn nhà,... Tuy nhiên vào những ngày mưa, thời tiết ẩm ướt sẽ khiến chúng bị ảnh hưởng ít nhiều. Do đó nếu sử dụng cần biết một số lưu ý dưới đây.

xây nhà xưởng

- Cần phải hút bụi hằng ngày bởi vì gặp phải thời tiết này công trình sẽ dễ dính bụi. Có thể sử máy hút bụi để vệ sinh công trình xây nhà xưởng một cách thường xuyên. Việc hút bụi làm sàn khô ráo và ngăn chặn sự phát triển của nấm mốc.

- Lau sàn gỗ bằng hỗn hợp dấm là phương pháp có vẻ khá mới mẻ. Tuy nhiên đây chính là cách bảo về sàn nhà vào những ngày mưa. Nguyên liệu gồm nước, xà phòng và giấm, trộn chúng để tạo nên hỗn hợp. Xà phòng kết hợp với 1/4 lít nước và 1/4 ly giấm, sử dụng chúng để lau sàn.

- Thông gió hoặc đầu tư nhiều cửa sẽ giúp căn phòng trở nên thông thoáng, mau khô. Đây là phương pháp đơn giản nhất, ngoài việc đó bạn còn có thể sử dụng điều hòa. Muốn cân bằng độ ẩm bằng điều hòa thì cần nhiệt độ 20 - 25 oC.

- Phương pháp khác đó là sử dụng nhiều thảm chùi chân. Những tấm thảm sẽ hút bớt nước giúp căn phòng bớt ẩm ướt.

- Tuyệt đối không được dùng khăn ẩm để lau sàn, công việc này phải được loại bỏ. Vào những ngày thời tiết bình thường, khăn ẩm giúp công trình kết cấu thép sạch hơn. Nhưng vào mùa mưa, khăn ẩm sẽ làm sàn nhà thêm ẩm ướt. Do đó ngày mưa nên sử dụng khăn khô để lau sàn nhà là thích hợp nhất.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ công ty chúng tôi để được giải đáp theo địa chỉ:

Công ty tư vấn thiết kế nhà kết cấu thép Thế Giới Xây Dựng


Điện thoại: 08 6280 6789

Địa chỉ: 74 đường 30 tháng 4, phường Tân Thành, quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh

Email: lienhe@thegioixaydung.com
Share This

No comments:

Post a Comment

LIÊN HỆ

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *