Thursday, June 8, 2017

Dùng nhà tiền chế xây dựng khách sạn đẹp nhất Châu Á - Thái Bình Dương

JW Marriott là khách sạn được giải thưởng “Khách sạn mới có thiết kế và xây dựng đẹp nhất” khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Với phong cách xây dựng từ nhà tiền chế, công trình được tập đoàn Bitexco làm chủ đầu tư. Công trình nằm tại Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội và cũng là tác phẩm của kiến trúc sư nổi tiếng Carlos Zapata. Hãy xem qua công trình từng là nơi nghỉ chân của tổng thống OBAMA trong chuyến công du năm 2016.




[caption id="attachment_2630" align="aligncenter" width="798"] Thi công phần thô khách sạn[/caption]

Với thiết kế được lấy từ "Con rồng huyền thoại" của nước ta. Kiến trúc sư tài năng Carlos Zapata đã tạo nên một tác phẩm vô cùng ấn tượng. Sử dụng nhà tiền chế kế hợp với phương pháp xây dựng hiện đại giúp cho khách sạn không những bền đẹp và còn vô cùng sang trọng. Khách sạn 5 sao này được xây thành nhiều tầng với diện tích xây dựng vô cùng lớn. Mỗi chi tiết được giám sát chặt chẽ để đạt chất lượng tốt nhất.




[caption id="attachment_2631" align="aligncenter" width="798"] Thi công các tầng khách sạn[/caption]

Các cầu trục được sử dụng để vận chuyển các kết cấu lên cao. Nhờ máy móc và việc lắp dựng trở nên nhanh hơn, an toàn hơn. Phần thô của khách sạn đã được hoàn thành một cách nhanh chóng. Công trình có nhiều phần được thiết kế nhô ra giúp tạo điểm nhấn ấm tượng nhất. Tất cả phần tường này sau này sẽ được sử dụng kính cường lực để lắp đặt. Việc này giúp chúng bền hơn và đẹp hơn.



Các phần tường ngoài đã được bắt đầu lắp dựng kính, chúng được lắp đặt theo từng tầng. Kèm theo đó những chi tiết phụ khác cũng được tiến hành hoàn thành. Đa số công đoạn này sẽ được thực hiện bằng tay nhằm tăng độ chính xác cũng như do yêu cầu. Công trình đang dần dần hiện ra rõ nét hơn.




[caption id="attachment_2626" align="aligncenter" width="798"] Hoàn thành chi tiết công trình[/caption]

Sau khi hoàn thành tất cả kết cấu của khách sạn thì cảnh quang là điều tiếp theo cần phải làm. hệ thống khuôn viên xung quanh được chú ý rất kĩ. Nó giúp công trình trở nên đẹp hơn và không khí cũng trong lành hơn. Hệ thống giao thông xung quang được thi công để kịp với tiến độ đã yêu cầu. Lúc này có thể nói công trình mới được chính thức hoàn thành.




[caption id="attachment_2627" align="aligncenter" width="798"] Hoàn thành các chi tiết phụ[/caption]

Nhìn từ xa có thể thấy được công trình khách sạn đẹp nhất châu á thái bình dương lớn cỡ nào. Những chi tiết sắc xảo và đầy truyền thống được tái hiện rõ rệt. Kính đã giúp cho ánh sáng được khếch tán đẹp hơn. Khung thép làm cho sự vững chắc tăng lên rất nhiều lần.




[caption id="attachment_2629" align="aligncenter" width="798"] Công trình sau khi hoàn thành[/caption]

Ban đêm khách sạn trở nên lung linh hơn. Ánh sáng phản chiếu xuống hồ nước gần đó làm cho công trình sang trọng thêm. Hiệu quả của kính và hệ thống đèn lúc này mới được phát huy. Có thể nói đây là một trong các công trình nhà thép ấn tượng nhất tại nước ta. Với mức đầu tư lớn lẫn kiến trúc cũng rất độc đáo.


Xem thêm bài viết khácNHỮNG QUÁN COFFEE TỪ NHÀ TIỀN CHẾ ĐẸP TẠI TP HỒ CHÍ MINH



 
Share This

No comments:

Post a Comment

LIÊN HỆ

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *