Wednesday, June 28, 2017

Phương pháp cách nhiệt hiệu quả cho công trình nhà thép tiền chế

Nhà thép tiền chế được lắp ghép bởi vật liệu cơ bản là thép. Đây là kim loại có tính hấp thụ và dẫn nhiệt rất mạnh. Vì thế, việc áp dụng các phương pháp cách nhiệt cho nhà thép cũng hết sức quan trọng.

Giải pháp chống nóng, giảm hấp thụ nhiệt
  • Sử dụng sơn chống nóng: là một phương pháp hiệu quả cho các công trình đã xây dựng. Lớp sơn chống nóng giúp hạn chế khả năng hấp thụ nhiệt của vật liệu từ môi trường để truyền vào không gian bên trong. Với giải pháp này tiết kiệm được tối đa chi phí phải bỏ ra cho việc chống nóng.

  • Sử dụng tôn lạnh: là giải pháp sẽ sử dụng cho các công trình xây mới. Đây là loại vật liệu có khả năng phản xạ ánh sáng mặt trời chống hấp thụ nhiệt. Vốn đầu tư ban đầu của tôn lãnh sẽ khá cao, nhưng xét về thời gian sử dụng lâu dài thì chúng có tính kinh tế rất cao bởi hiệu quả chống nóng tốt. Ít phát sinh hư hỏng hay các sự cố cần phải bảo trì sửa chữa.

  • Sử dụng bông thủy tinh: đây cũng là một loại vật liệu cách nhiệt được sử dụng rất phổ biến trong các công trình xây dựng. Bông thủy tinh là một nhóm vật liệu vô cơ dạng sợi chứa xilicat canxi hoặc uluminum cùng một lượng nhỏ các kim loại và oxit khác. Có 2 loại bông thủy tinh chính là: bông thủy tinh dạng sợi nhỏ và bông thủy tinh dạng sợi len. Vật liệu này thường được thi công dưới lớp tôn lợp có tác dụng cách nhiệt. Ngoài ra, chúng cũng có khả năng cách âm rất tốt.

  • Sử dụng tấm túi khí cách nhiệt: vật liệu này có cấu tạo là một lớp túi khí dạng tổ ong ở giữa, hai bề mặt là nhôm hoặc xi mạ nhôm sáng bóng có tác dụng phản xạ lại các bức xạ nhiệt. Lớp túi khí thì có tác dụng tản nhiệt nhằm ngăn chúng đi xuyên qua. Cũng giống như bông thủy tinh, lớp túi khí này sẽ được thi công ngay phía dưới lớp tôn lợp để cách nhiệt. Ngoài ra, chúng còn giúp tăng thêm tính thẩm mỹ cho phần mái.

nhà thép tiền chếGiải pháp làm mát cho nhà tiền chế

Có hai hệ thống thường được sử dụng để làm mát cho không gian bên trong nhà thép tiền chế là hệ thống làm mát áp suất dương và hệ thống làm mát áp suất dương.
  • Hệ thống làm mát áp suất dương: cách hoạt động của hệ thống là thổi trực tiếp không khí sạch và mát vào bên trong nhà xưởng hoặc các vị trí cần làm mát. Đồng thời không khí nóng và ô nhiễm bị đẩy ra ngoài theo các cửa thông hơi. Ưu điểm của hệ thống này là có thể phân phối luồng khí theo ý muốn, lượng điện năng tiêu thụ thấp chỉ bằng 10% so với sử dụng điều hòa. Không khí đưa vào luôn được làm sạch và bổ sung đầy đủ lượng ẩm cần thiết.

  • Hệ thống làm mát áp suất âm: hoạt động trên nguyên lí luồng khí một chiều. Không khí nóng được các quạt hút công suất lớn đưa ra ngoài. Sự chênh lệch áp suất sẽ giúp không khí từ ngoài đi vào thông qua các cửa có gắn tấm lọc làm sạch và mát không khí. Hệ thống này có ưu điểm là thi công lắp đặt dễ dàng, chi phí đầu tư thấp. Đây cũng là một giải pháp thân thiện với môi trường. Không gây ảnh hưởng tới tầng OZON và mang lại hiệu quả cao.

xay nha xuong dep Thông tin liên hệ

Công Ty Tư Vấn Thiết Kế Xây Dựng Nhà Tiền Chế Thế Giới Xây Dựng
Địa chỉ: 74 đường 30 tháng 4, phường Tân Thành, quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 08 6280 6789
Email: lienhe@thegioixaydung.com


 
Share This

No comments:

Post a Comment

LIÊN HỆ

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *