Friday, June 23, 2017

Phương pháp chống thấm mùa mưa cho xây nhà xưởng đã qua sử dụng

Xây nhà xưởng khá chú trọng vấn đề hiệu suất công trình. Một công trình hoàn thiện nhưng các vấn đề phát sinh sẽ làm ảnh hưởng tới hiệu suất. Sau một thời gian xây nhà xưởng, vấn đề khó khăn xảy ra đó là hiện tượng thấm dột.

xây nhà xưởng

Vào mùa mưa, những nơi bị vỡ do công trình xây nhà xưởng sử dụng lâu sẽ bị thấm, dột. Công tác chống thấm lúc này gặp nhiều khó khăn nên việc chống thấm khá quan trọng. Trước khi vào mùa mưa nên có những giải pháp chống thấm dột. Nếu không kịp thì hãy tham khảo bài viết để biết những cách chống thấm hiệu quả.

✓ Bị thấm do vết nứt của bê tông

- Xuất hiện khi thấy vết ố bên dưới của các cấu kiện của công trình nhà kết cấu thép.

- Cần phải tô vữa trộn phụ gia chống thấm cho bề mặt. Lớp vữa dày ít nhất 1 cm, 1 phần Latex R - 5540 + 3 phần nước + [1 xi măng + 3 cát].

- Trường hợp thấm do nứt kết cấu thì trước hết cần phải xử lý những vết nứt trước. Xử ly bằng cách dùng keo chuyên dụng bơm đầy vào vết nứt. Tiếp theo là phủ một lớp chống thấm có gốc xi măng kháng nước lên trên bề mặt thấm. Công đoạn cuối cùng là phủ lớp vữa bảo vệ lên trên.

✓ Bị thấm do nứt tường

- Nếu dột do lỗ đinh bị xé toạc, cần kiểm tra độ võng của xà gồ (gọi là đòn tay). Phải chống và đóng nẹp cố định cho xà gồ khỏi bị biến dạng trước khi trám, bít lỗ dột.

- Trong trường hợp nứt tại vị trí giữa tường đầu hồi và mái và việc trám không hiệu quả. Cần phải  sử dụng tắc-kê để cố định những tấm nhôm mỏng. Chúng giúp nước không thấm vào các vết nứt (cách tường khoảng 1 – 2 cm cho khỏi đọng nước).

✓ Thấm dột “đường thủy”

nhà kết cấu thép

- Kiểm tra và làm sạch khe giao nhau giữa hai mái (gọi là đường thủy). Nếu cần thiết thì hãy thay những tấm tôn bị hư hỏng là cách tốt hơn.

- Cần tiến hành kiểm tra lại các ống thoát, ống tràn. Giúp nước không thoát thẳng vào đỉnh tường, mặt tường, các chỗ nối,...

- Trường hợp lòng máng xối quá nông, nước có khuynh hướng tràn ngược lên phía trên mái. Cần phải đục một vài lỗ tràn ngay dưới vị trí nguy hiểm để thoát nước.

- Thường xuyên quét sơn lại ở những đầu đòn tay để tránh mục hay han gỉ. Nó sẽ giúp công trình xây dựng nhà xưởng chuyên nghiệp không mất nhiều chi phí sửa chữa.

✓ Thấm tường từ bên ngoài

- Áp dụng trong trường hợp phía bên ngoài tường có một khoảng không gian trống. Lúc này cần tô một lớp chống thấm chuyên dụng trực tiếp lên trên bề mặt tường.

- Loại chất liệu không gây ảnh hưởng nhiều đến màu sơn của tường sau khi tô lên lớp chống thấm.

- Cần phải thực hiện chống thấm ngược trong trường hợp phía ngoài tường tiếp giáp với công trình. Công đoạn là tiến hành chống thấm từ bên trong bằng cách cạo bỏ hết lớp matic cũ. Tiếp theo ta phủ lên trên một lớp chống thấm. Tiếp đến là phủ lớp vữa nữa, và sau cùng sơn lại cho đẹp công trình.

Quý khách vui lòng liên hệ với công ty để được tư vấn miễn phí:

Công ty tư vấn thiết kế xây nhà xưởng Thế Giới Xây Dựng


Điện thoại: 08 6280 6789

Địa chỉ: 74 đường 30 tháng 4, phường Tân Thành, quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh

Email: lienhe@thegioixaydung.com
Share This

No comments:

Post a Comment

LIÊN HỆ

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *