Wednesday, June 21, 2017

Vệ sinh nhà xưởng đúng quy trình hiệu quả

Vệ sinh nhà xưởng là vấn đề cần đặc biệt quan tâm vì nó ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của người lao động, độ bền của máy móc và chất lượng sản phẩm tạo ra. Một môi trường làm việc sạch sẽ và trong lành sẽ giúp cho hiệu quả công việc cao hơn, mang lại nhiều giá trị và lợi ích hơn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu một quy trình vệ sinh hiệu quả cho nhà xưởng công nghiệp xây dựng bằng giải pháp khung nhà thép tiền chế.

Các hạng mục cần vệ sinh


1) Vệ sinh trần nhà xưởng


Đây là hạng mục đầu tiên cần thực hiện vệ sinh trước khi tiến hành các hạng mục khác. Ở đây cần làm sạch bụi bẩn, màng nhện bám trên trần và khung kèo thép.

2) Vệ sinh tường bao xung quanh


Quét sạch màng nhện và bụi bẩn bám trên tường, sau đó tiến hành lau lại cho tường được sạch sẽ là hạng mục thứ hai trong công việc vệ sinh.

3) Vệ sinh hệ thống dây cáp treo


Trong nhà xưởng có rất nhiều hệ thống dây cáp treo phía trên để phục vụ cho quá trình vận hành sản xuất, nên khi vệ sinh chúng ta không thể bỏ qua hạng mục này. Công việc chỉ đơn giản là lau sạch bụi bẩn bám trên dây cáp.

4) Vệ sinh đèn, máng đèn, hộp đèn


Đây là hạng mục tốn khá nhiều thời gian và đòi hỏi người thực hiện phải thật tỉ mỉ, cẩn thận.

5) Vệ sinh hệ thống thông gió, quạt trần


Quạt thông gió, quạt trần là những thiết bị rất dễ bám bẩn và bám bẩn rất nhiều sau một thời gian sử dụng. Chính vì vậy, cần vệ sinh chúng thường xuyên để đảm bảo độ bền cho thiết bị.

6) Vệ sinh toàn bộ máy móc, chỗ làm việc của công nhân và sàn nhà xưởng


Ngoài các hạng mục chính nêu trên thì cần vệ sinh cả lối ra vào, hành lang, lan can, khu vực ăn uống, khu vực vệ sinh.

Quy trình các bước công việc


Bước 1


  • Tập trung thiết bị máy móc tại một vị trí, kiểm tra số lượng và chủng loại theo bảng đăng kí trước khi tiến hành.

  • Đưa máy móc, thiết bị lên tầng cao nhất (nếu nhà xưởng có nhiều tầng) và tiến hành thực hiện theo quy trình vệ sinh.

Bước 2


Tiến hành vệ sinh thô như thu gom rác, hút bụi bẩn, quét mạng nhện cho toàn bộ nhà xưởng trước khi tiến hành vệ sinh chi tiết. Công việc phải được thực hiện theo trình tự: từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài.

Bước 3


  • Vệ sinh chi tiết từng hạng mục theo quy trình từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài bao gồm: trần, tường, cáp treo, hệ thống chiếu sáng, hệ thống thông gió,…

  • Lưu ý: các chi tiết sử dụng các loại vật liệu khác nhau nên dùng hóa chất và phương pháp cho phù hợp.

Bước 4


Công việc cuối cùng là vệ sinh sàn, tuỳ theo loại sàn cứng hay sàn mềm, các loại sàn đá tự nhiên hay sàn gạch men, sàn hardener, sàn bê tông, sàn gỗ,…mà tiến hành cách thức vệ sinh phù hợp nhất.

Bước 5


Nghiệm thu và bàn giao từng hạng mục cho chủ đầu tư khi hoàn thành. Việc thực hiện bàn giao từng hạng mục sẽ giúp tránh được việc phải vệ sinh lại nếu có phát sinh do bên thứ ba hoặc chủ đầu tư gây ra sau khi hoàn thành gây tốn kém thời gian và chi phí.

Bước 6


Kiểm tra lại toàn bộ khi đã hoàn tất việc vệ sinh nhà xưởng, cần phải kiểm tra tất cả các chi tiết nhằm đảm bảo tất cả đã được thực hiện đầy đủ và chính xác.

Khi thực hiện xong tất cả các bước quy trình trên là đã hoàn thành việc vệ sinh một nhà xưởng. Hãy thường xuyên vệ sinh nhà xưởng để đảm bảo môi trường làm việc hiệu quả nhất cho doanh nghiệp mình.

Tư vấn Xây Nhà Xưởng Thế Giới Xây Dựng


Có nhiều sự lựa chọn cho mọi người, nhưng Thế Giới Xây Dựng tự tin sẽ mang lại cho bạn giải pháp hiệu quả, đáp ứng nhu cầu quý khách hàng mong muốn.
  • Công ty xây nhà tiền chế THẾ GIỚI XÂY DỰNG

  • Địa chỉ: 74 Đường 30/4, P.Tân Thành, Q.Tân Phú, Hồ Chí Minh

  • Điện thoại: 0862 80 6789

  • Email: lienhe@thegioixaydung.com

Share This

No comments:

Post a Comment

LIÊN HỆ

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *