Monday, October 2, 2017

QUY TRÌNH XÂY DỰNG NHÀ TIỀN CHẾ CẤP 4, MÁI TÔN

Ngày nay, với nhu cầu tiết kiệm chi phí và rút ngắn thời gian thi công, nhiều công ty, doanh nghiệp lựa chọn phương án nhà tiền chế để thi công xây dựng. Đây có thể nói là một trong những phương pháp xây dựng tối ưu nhất hiện nay, nó đặc biệt được ưa chuộng bởi các công ty, doanh nghiệp và những gia đình có điều kiện kinh tế thấp, trung bình. 


Quy trình để xây dựng một căn nhà tiền chế nói chung và nhà tiền chế cấp 4, mái tôn nói riêng hầu như đều giống nhau. Các bước thực hiện cũng phải theo một tiêu chuẩn và thứ tự cụ thể. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về nhà tiền chế, nhà khung thép hay các loại nhà cấp 4 tiết kiệm chi phí... bài viết dưới đây có thể sẽ có những thông tin hữu ích dành cho bạn.


⇒ Xem thêm MỘT SỐ MẪU NHÀ TIỀN CHẾ CẤP 4 KINH TẾ NHẤT NÊN XÂY DỰNG



Quy trình xây dựng nhà tiền chế


Thông thường, để tạo nên một căn nhà tiền chế cần phải trải qua 3 giai đoạn cụ thể bao gồm thiết kế, gia công và lắp dựng. Trong đó, mỗi khâu sẽ có những quy chuẩn và những bước thực hiện riêng.


1.Thiết kế




[caption id="attachment_2942" align="aligncenter" width="800"]QUY TRÌNH XÂY DỰNG NHÀ TIỀN CHẾ CẤP 4, MÁI TÔNCần có bản vẽ kiến trúc và bản thiết kế gia công trước khi thực hiện thi công chính thức[/caption]

Ở khâu thiết kế, lần lượt sẽ có hai bản vẽ thiết kế được hình thành là bản vẽ thiết kế kiến trúc và bản vẽ thiết kế gia công. Đối với bản vẽ thiết kế, chuyên viên xây dựng sẽ dựa trên nhu cầu xây dựng và điều kiện kinh tế của chủ đầu tư... đưa ra đánh giá, phân tích để lựa chọn phương án xây dựng phù hợp nhất bao gồm cả vật liệu, kết cấu và kiến trúc. Tất cả những thông tin này sẽ được thể hiện thông qua bản vẽ phối cảnh, mặt cắt, mặt đứng và mặt bằng.


Sau khi bản vẽ kiến trúc đã được hoàn thiện, các chi tiết cấu kiện trên bản vẽ này sẽ được đánh mã số để kiểm soát một cách dễ dàng. Quá trình này được gọi là thiết kế bản vẽ gia công, dựa vào bản vẽ này, việc thi công sẽ được thực hiện trơn tru và dễ dàng hơn rất nhiều.


2. Gia công


Quá trình gia công sẽ được thực hiện thông qua việc thực hiện từng giai đoạn nhỏ. Chi tiết từng giai đoạn sẽ được tổng hợp ngay dưới đây:




[caption id="attachment_2941" align="aligncenter" width="800"]QUY TRÌNH XÂY DỰNG NHÀ TIỀN CHẾ CẤP 4, MÁI TÔN Công đoạn cụ thể trong khâu thi công lắp dựng nhà tiền chế cấp 4[/caption]

3. Lắp dựng 


Trong khâu lắp dựng, yêu cầu đầu tiên và quan trọng nhất đó là kỹ sư phải có đủ kỹ năng, kinh nghiệm và trình độ chuyên môn để đọc được sơ đồ bố trí cấu kiện trên bản vẽ, dựa vào đó để lắp dựng chính xác và chắc chắn. Lắp dựng sẽ được thực hiện theo từng giai đoạn nhỏ, vị trí trước sau của những giai đoạn này cần được tuyệt đối tuân thủ.




[caption id="attachment_2943" align="aligncenter" width="800"]QUY TRÌNH XÂY DỰNG NHÀ TIỀN CHẾ CẤP 4, MÁI TÔNNhà tiền chế cấp 4, mái tôn giúp tiết kiệm chi phí, đảm bảo thời gian thi công, tính thẩm mỹ và sự an toàn, tiện nghi[/caption]
  • Lập kế hoạch cụ thể để giao nhận, kiểm soát số lượng và bảo vệ chất lượng vật tư hiệu quả. Kết hợp với kế hoạch đon đốc, sắp xếp và bố trí nhân lực tại công trường cho phù hợp.

  • Lắp cột cho gian khóa cứng

  • Thi công lắp dầm kèo

  • Lắp khung kèo, xà gồ, chống xà gồ và kèo đầu hồi

  • Tiếp đó, kéo tôn và lợp mái cho nhà tiền chế cấp 4

  • Lắp đặt máng xối, tôn vách, xà gồ vách và ống xối

  • Cửa và phụ kiện khác được hoàn thành

  • Cuối cùng, tiến hành kiểm tra, rà soát lại công trình, thực hiện sơn lại những chi tiết bị trầy xước trong quá trình thi công và đánh giá chất lượng công trình.

Quy trình để tạo nên một căn nhà cấp 4, mái tôn tuy có vẻ dài dòng, nhưng với trình độ chuyên môn cao, lực lượng kỹ sư, kiến trúc sư chuyên nghiệp, nhiều kinh nghiêm... thegioinhatienche.com chắc chắn sẽ đảm bảo được chất lượng công trình cũng nhu chi phí và thời gian thi công là hoàn hảo nhất. Vì thế, nếu bạn có nhu cầu xây dựng nhà tiền chế, nhà xưởng, nhà khung thép hoặc cần hỗ trợ tư vấn về lĩnh vực này, các bạn có thể liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ dưới đây. Chúng tôi luôn sẵn lòng hỗ trợ và giải đáp cho các bạn. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết này.


⇒ Tham khảo Kỹ Thuật Lắp Dựng Nhà Thép Tiền Chế - Thế Giới Xây Dựng


https://www.youtube.com/watch?v=9VnG8yjgWEg

CÔNG TY THẾ GIỚI XÂY DỰNG


Địa chỉ: 74 Đường 30/4, Phường Tân Thành, Quận Tân Phú, Tp. HCM


Email: lienhe@thegioixaydung.com


Hotline: 028 6280 6789



 
Share This

No comments:

Post a Comment

LIÊN HỆ

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *