Tuesday, October 10, 2017

12 nhóm vật liệu xây dựng cần biết

Khi có nhu cầu xây dựng nhà thép tiền chế, việc đầu tiên chủ đầu tư cần tìm hiểu đó là vật liệu xây dựng. Bởi lẽ, vật liệu xây dựng là nguyên vật liệu quan trọng quyết định đến chất lượng, thời hạn sử dụng, tính năng và tính thẩm mỹ của công trình. Vậy vật liệu xây dựng có bao nhiêu nhóm? cụ thể từng nhóm như thế nào? nhà thép tiền chế sử dụng vật liệu gì?... Muốn biết được điều này, mời quý bạn đọc tìm hiểu ở bài viết dưới đây của chúng tôi.



Vật liệu xây dựng là gì?


[caption id="attachment_3039" align="aligncenter" width="800"]12 nhóm vật liệu xây dựng cần biếtTất cả những gì dùng cho công trình xây dựng đều được gọi là vật liệu xây dựng[/caption]

Hiểu một cách đơn giản thì vật liệu xây dựng là bao gồm tất cả những nguyên vật liệu sử dụng cho quá trình xây dựng công trình. Vật liệu xây dựng có thể được lấy từ trong tự nhiên hoặc được chế tạo, tổng hợp bằng phương pháp kết hợp giữa tự nhiên và công nghệ hóa học. Vì nhu cầu sử dụng vật liệu xây dựng hiện nay tương đối nhiều, nên sản xuất vật liệu xây dựng đã được tách ra thành một ngành mới. Ngành nghề này yêu cầu người thực hiện có chuyên môn cao, chúng cung cấp những thành phần để tạo thành nơi sinh hoạt, kinh doanh hiệu quả.



Có những nhóm vật liệu xây dựng nào?


[caption id="attachment_3037" align="aligncenter" width="800"]12 nhóm vật liệu xây dựng cần biếtCó 12 nhóm vật liệu xây dựng cơ bản được sử dụng tùy vào nhu cầu của chủ đầu tư[/caption]

Có 12 nhóm vật liệu xây dựng thường được nhắc đến nhiều đó là bê tông, cát, đá xây dựng, xi măng, chất dẻo, chất dẻo nhiệt, kim loại, ngói, gạch, gỗ, gốm và kiến trúc thủy tinh. Tùy vào từng loại công trình xây dựng, từng mục đích sử dụng khác nhau, các nhóm vật liệu được sử dụng sẽ là khác nhau.


Ngoài ra thì từ 12 nhóm vật liệu này, người ta sẽ nghiên cứu để tạo ra thêm những vật liệu con phù hợp với nhu cầu sử dụng cụ thể của công trình hơn. Ví dụ như đối với bê tông, từ bê tông người ta sẽ tạo ra những nguyên vật liệu cụ thể hơn như bê tông cốt thép, bê tông khí chưng áp, bê tông tươi, bê tông nhựa hay mác bê tông...



Đối với nhà thép?


[caption id="attachment_3038" align="aligncenter" width="800"]12 nhóm vật liệu xây dựng cần biếtThép là vật liệu chính sử dụng cho công trình nhà thép tiền chế[/caption]

Đối với nhà thép, sẽ có sự khác biệt cụ thể trong việc sử dụng nguyên liệu. Bởi lẽ, nguyên liệu chính cấu thành nên nhà thép chính là thép nên khi này kim loại sẽ được coi là vật liệu chính. Khác với điều này, ở những công trình xây dựng truyền thống, cát, xi măng và gạch sẽ là những nguyên vật liệu chính được sử dụng nhiều nhất. Chính vì nhà thép sử dụng kim loại là nguyên vật liệu chính nên khả năng chịu lực và thời gian sử dụng công trình sẽ được kéo dài ra đáng kể.


Đồng thời, nhà thép hiện nay thường là nhà thép tiền chế, điều này giúp cho người dùng tiết kiệm được một khoản chi phí xây dựng đáng kể. Chi phí mà chủ đầu tư sẽ tiết kiệm được khi chọn lựa nhà thép tiền chế đó là chi phí nhân công, bởi lẽ, nhà thép tiền chế giúp rút ngắn thời gian thi công... Nhờ đó, công trình sẽ được hoàn thành trong thời gian nhanh nhất.


Tùy vào từng nhu cầu, mục đích sử dụng... bạn có thể tham khảo để chọn được cho công trình của mình một phương án phù hợp. Xong, nhà thép tiền chế chính là phương pháp xây dựng mang tính khả thi được nhiều người yêu thích và chọn lựa hiện nay, nó có thể sẽ là một gợi ý không tồi đáng để bạn bỏ thời gian ra tìm hiểu đấy. Trong trường hợp có thắc mắc cần tư vấn, hỗ trợ và giải đáp, các bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua địa chỉ dưới đây để được hỗ trợ tư vấn. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết này.


CÔNG TY THẾ GIỚI XÂY DỰNG
Địa chỉ: 74 Đường 30/4, Phường Tân Thành, Quận Tân Phú, Tp.HCM
Email liên hệ: lienhe@thegioixaydung.com
Hotline: 028 6280 6789

Share This

No comments:

Post a Comment

LIÊN HỆ

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *