Friday, October 6, 2017

Những yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng công trình nhà xưởng

Quá trình xây dựng nhà xưởng hiện nay khá dễ dàng với sự xuất hiện của thép. Thép cung cấp đầy đủ mọi yếu tố cần có của một vật liệu xây dựng cần có, mang đến tính tiện dụng và bền vững cho mọi công trình. Tuy nhiên, một công trình chất lượng làm từ thép được quyết định bởi các yếu tố sau đây:

1. Vật liệu:

Vật liệu khung đa phần từ kết cấu thép tấm, sau khi gia công thành phẩm thì tiến hành sơn hoặc mạ kẽm ( điều kiện thời tiết, hóa chất ảnh hưởng). Do đó điều ảnh hưởng chính đến chất lượng là chất lượng đường hàn và chất lượng sơn và dung sai trong gia công.

Vật liệu trung gian như xà gồ, ty giằng đa phần từ thép mạ kẽm có độ chịu lực cao.

Vật liệu bao che là thành phần quan trọng nhất của nhà xưởng vì trực tiếp chịu tác động của môi trường bên trong lẫn bên ngoài. Vật liệu bao che chính gồm tole mái, tole vách, diềm và vít liên kết dễ bị môi trường tác động làm xuống cấp sau một khoảng thời gian dài hay ngắn tuỳ thuộc vào chất lượng của nhà sản xuất. Một số loại tole trôi nổi trên thị trường chỉ cần vài năm đã bạt màu và có hiện tượng rỉ sét.

xây dựng nhà xưởng2. Thiết kế

Ngày nay việc thiết kế nhà xưởng trở nên vô cùng đơn giản nhờ sự hỗ trợ của máy tính và phần mềm chuyên nghiệp. Tuy nhiên, vai trò thiết kế không vì thế mà giảm phần quan trọng bởi các yếu tố sau:
Quy trình quản lý thiết kế: Việc máy tính làm thay con người dẫn đến các sai sót rất khó được phát hiện để chỉnh sửa và đôi khi có những sai sót nguy hiểm về tính ổn định của kết cấu
Mô hình kết cấu: Nếu có được mô hình tốt sẽ giảm thiểu được sai sót hoặc rủi ro do bất cẩn trong quá trình thi công.

xay nha xuong dep 3. Qúa trình thi công

Ngày nay với sự phát triển của công nghiệp rất nhiều nhà xưởng mọc lên khắp nơi trên thế giới. Tuy nhiên rất ít đơn vị thi công làm thỏa mãn được khách hàng và hầu hết các đơn vị thi công chưa có được bộ máy quản lý và điều hành từ khâu kiểm tra vật tư đầu vào đến quá trình thi công lắp đặt sẽ dẫn đến hậu quả trực tiếp và gián tiếp không chỉ cho khách hàng và chính bản thân đơn vị thi công, cụ thể quy trình lắp đặt chuẩn phải đảm bảo các yếu tố sau:

Trước hết phải kiểm tra điều kiện mặt bằng thi công có đảm bảo thực hiện theo biện pháp thi công đã lập, nếu có thay đổi thì có phương án thi công mới được phê duyệt đảm bảo quá trình thi công đảm bảo chất lượng. Triển khai nhân lực thiết bị đảm bảo theo biện pháp thi công, tuân thủ theo luật định của nhà nước về an toàn.

Cong ty xay nha xuong gia re >>> Xem thêm tin hay tại: https://thegioixaydung.com/

Thông tin liên hệ

Công Ty Tư Vấn Thiết Kế Xây Dựng Nhà Tiền Chế Thế Giới Xây Dựng
Địa chỉ: 74 đường 30 tháng 4, phường Tân Thành, quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 08 6280 6789
Email: lienhe@thegioixaydung.com


.
Share This

No comments:

Post a Comment

LIÊN HỆ

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *