Friday, October 13, 2017

Những biện pháp chống ăn mòn kết cấu thép thường được sử dụng

Ngày nay, các công trình kết cấu thép được áp dụng một cách rộng rãi. Nhờ áp dụng kết cấu thép mà độ vững chắc của công trình được cải thiện. Qua đó thời gian sử dụng công trình cũng được tăng thêm.

kết cấu thép

Tuy nhiên để có được căn nhà kết cấu thép đẹp như vậy là điều không hề dễ dàng. Áp dụng là một chuyện, còn thép có được bảo vệ tốt hay không là chuyên khác. Cho dù có mua loại thép tốt nhưng công tác bảo trì không đảm bảo thì kết cấu thép sẽ dễ dàng bị hỏng.

nhà kết cấu thép đẹp

Chính vì thế, nhiều chủ công trình đã áp dụng các phương pháp hạn chế ăn mòn thép. Thông thường sẽ có những biện pháp bảo vệ trước khi lắp vào công trình xây nhà xưởng uy tín. Nhưng cũng có nhiều người lại lựa chọn bảo vệ sau khi công trình xây xong. Mỗi phương pháp đều có những ưu và nhược điểm riêng. Mỗi sự lựa chọn sẽ mang đến những mặt tích cực và tiêu cực theo nhiều chiều hướng. Tuy nhiên lại có một số phương pháp mà trước hay sau khi công trình hoàn thành đều áp dụng được.

Mạ kẽm là công đoạn thường hay thấy nhất, và dĩ nhiên mạ kẽm có thể áp dụng được cả trước và sau khi hoàn thành công trình. Cấu kiện thép sau khi được chế tạo có thể mạ một lớp kẽm giúp bảo vệ thép. Cấu kiện này cũng có thể được mạ sau khi đã hoàn thành công trình.

Đầu tiên ta sẽ nói về trước khi lắp vào công trình, thép sẽ được mạ. Dĩ nhiên điều này sẽ khiến thép được bảo vệ khỏi điều kiện bên ngoài, không bị rỉ nhưng nếu không may làm xước thì sẽ dẫn đến việc thép nhanh gỉ. Và ngược lại, sau khi hoàn thành công trình mạ thì có những điểm mù không thể mạ được. Theo thời gian tại điểm đó sẽ làm thép hỏng dần và lan sang các nơi cạnh bên.

Để khắc phục nhược điểm của mạ kẽm, nhiều người đã sử dụng đến sơm chống ăn mòn. Loại vật liệu này được sử dụng nhiều hơn bởi chi phí rẻ và dễ thi công. Có thể sơn lên cấu kiện đã được sơn từ trước để tăng khả năng chống ăn mòn. Tuy nhiên nhược điểm của phương pháp này là sơn khá dễ bị bong tróc dưới tác động vật lý. Mỗi lần bong tróc cần phải tiến hành sơn lại điểm bị bong tróc rất bất tiện.

Đó là 2 cách thông dụng thường được áp dụng cả trước lẫn sau khi hoàn thành công trình để bảo vệ cấu kiện thép. Mỗi loại đều có thể áp dụng và bảo vệ rất tốt. Tùy theo nhu cầu sẽ có những cách áp dụng cho hợp lý vào công trình. Quý khách có thể liên hệ với công ty để được tư vấn về nhà xưởng, nhà tiền chế theo địa chỉ:

Công ty tư vấn thiết kế nhà thép tiền chế Thế Giới Xây Dựng


Địa chỉ: 74 đường 30 tháng 4, phường Tân Thành, quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 08 6280 6789

Email: lienhe@thegioixaydung.com
Share This

No comments:

Post a Comment

LIÊN HỆ

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *