Thursday, October 19, 2017

Có nên sử dụng bông khoáng để cách nhiệt, cách âm?

Đối với một công trình nhà kết cấu thép cao tầng, việc cách âm cách nhiệt là điều cực kỳ quan trọng. Không giống như những công trình dân dụng, loại công trình này thường sử dụng nhiều thép nên khả năng chịu lực tương đối tốt. Trái với khả năng chịu lực, khả năng chống nóng rất kém nếu không đầu tư chú trọng.

nhà kết cấu thép cao tầng

Vào những ngày hè, khi mà nhiệt độ lên cao thì công trình kết cấu thép sàn sẽ gặp nhiều khó khăn. Khó khăn lớn nhất đó là không gian bên trong dễ bị nóng và tiếng ồn sẽ làm giảm hiệu quả làm việc. Không chỉ vậy, nếu không có biện pháp xử lý thì hiệu suất làm việc sẽ giảm theo ngày.

kết cấu thép sàn

Để khắc phục tình trạng này, nhiều chủ công trình đã tìm hiểu các biện pháp. Ngoài ra còn có thể sử dụng vật liệu có tác dụng cách nhiệt, cách âm hiệu quả. Bông khoáng là một trong những vật liệu được sử dụng rất nhiều.

Bông khoáng được tạo ra từ từ quặng đá Bazan và đá Dolomite. Quá trình chế tạo sẽ được nung chảy ở nhiệt độ 1600oC. Tiếp theo sẽ đến công đoạn xé chúng ra làm những sợi mảnh.

Đây được xem như là loại vật liệu khắc phục được tình trạng trên khá tốt. Với khả năng cách nhiệt, cách âm thì các công trình sẽ không lo vấn đề nhức nhối nay nữa.

Có thể lắp đặt bông khoáng trước hoặc sau khi công trình xây dựng nhà xưởng uy tín hoàn tất. Bởi vì tính dễ lắp đặt nên khá an toàn cho người công nhân. Với khả năng chống bắt lửa, nhiều công trình đã tìm đến như là vật liệu chống cháy.

Được lắp đặt kèm với mái tôn với mục đích chống nóng, chống ồn. Đây là điều thường được sử dụng trong các công trình như là mục đích chính khi mua về.

Tuy là vậy nhưng nó vẫn có nhược điểm đó là dễ gây kích ứng cho người sử dụng. Ngoài ra khi sắp hết hạn sử dụng, các sợi sẽ bung ra bay khắp không gian gây ảnh hưởng đến công việc.

Đây là lý do mà bông khoáng được sử dụng nhiều ngày nay. Tuy rằng bông khoáng có nhược điểm không tốt nhưng nếu biết rồi thì khắc phục sẽ không khó.

Nếu quý khách cần tư vấn về công trình nhà xưởng, vui lòng liên hệ công ty theo địa chỉ:

Công ty tư vấn thiết kế nhà thép tiền chế Thế Giới Xây Dựng


Địa chỉ: 74 đường 30 tháng 4, phường Tân Thành, quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 08 6280 6789

Email: lienhe@thegioixaydung.com
Share This

No comments:

Post a Comment

LIÊN HỆ

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *