Tuesday, October 3, 2017

Nhà xưởng và 3 "kị" cần tránh

Nhà xưởng thường được xây dựng nhằm mục đích sản xuất, kinh doanh... Vì thế, bên cạnh đầu tư chất lượng công trình, vật liệu xây dựng thì chủ đầu tư cần phải quan tâm và xem xét đến các vấn đề về phong thủy. Bởi lẽ, phong thủy được hình thành dựa vào quá trình quan sát môi trường xung quanh, được tổng hợp từ kiến thức và kinh nghiệm của người đi trước. Một khi nhà xưởng đảm bảo được các yếu tố về phong thủy, tránh được những điều không hay, không tốt thì hậu vận sẽ phát triển và thuận lợi hơn.


>> Bài viết liên quan: XÂY DỰNG NHÀ XƯỞNG – CÁCH CHỌN HƯỚNG ĐẤT PHÙ HỢP


Dưới đây là 3 điều cấm kị cần tránh trong xây dựng nhà xưởng mà thicongkhoxuong.com đã tổng hợp và muốn thông tin đến quý bạn đọc. Hy vọng bài viết này sẽ bổ trợ thêm những kiến thức cần thiết để công trình của các bạn được hoàn thiện hơn. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết này.


1. Kị sự hỗn loạn




[caption id="attachment_3022" align="aligncenter" width="800"]Nhà xưởng và 3 "kị" cần tránh Các phân khu trong nhà xưởng nên được bố trí, sắp xếp cẩn thận... tránh sự rối mắt, hỗn loạn[/caption]

Đối với các công ty, nhà xưởng thì việc phân bố các khu vực, bộ phận tùy hứng, không theo bất kỳ sơ đồ nào được cho là điều cấm kỵ. Điều này thể hiện sự thiếu đồng nhất, thiếu liên kết của tổng thể một công ty, doanh nghiệp khiến vượng khí của doanh nghiệp đó bị phân chia, tiêu phong về tứ hướng. Ngoài ra, đường đi giữa các bộ phận, khu vực lắt léo, ngoằn ngèo cũng là điều không tốt, khiến cho công ty, doanh nghiệp dễ dính vào kiện tụng, tranh chấp, lừa lọc. Đặc biệt, tùy tiện xây tường, tạo cổng cũng là loạn... vì nó rất dễ tạo sơ hở cho người khác, công ty khác, doanh nghiệp khác xen vào cản lối, phá rối.


Để hạn chế được sự loạn trong xây dựng nhà xưởng thì nhà xưởng nên được phân chia khu vực theo bản thiết kế có trước, quá trình thi công sẽ dựa hoàn toàn vào bản thiết kế này. Điều này không chỉ giúp hạn chế được sự hỗn loạn mà bên cạnh đó nó còn giúp doanh nghiệp sử dụng diện tích kinh doanh hiệu quả, đồng thời đảm bảo được chất lượng của công trình.


2. Kị phân tán


Nếu như sự hỗn loạn khiến công việc kinh doanh của gia chủ dễ gặp trắc trở thì việc phân tán các khu vực cách xa nhau lại ảnh hưởng trực tiếp đến công tác quản lý của công ty. Chính vì lẽ đó mà các phân khu trong cùng một diện tích nên được bố trí ở khoảng cách gần nhau phù hợp nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho công tác quản lý, tạo sự đống đúc, xôm tụ và đồng nhất...


3. Kị không gian trống




[caption id="attachment_3023" align="aligncenter" width="800"]Nhà xưởng và 3 "kị" cần tránhNên bố trí các phân khu tập trung, đồng đều, tránh sự phân bố rải rác không có sự liên kết và xuất hiện nhiều không gian trống[/caption]

Nhà xưởng, nhà kho nên được bố trí liền mạch và sử dụng hiệu quả diện tích xây dựng. Tránh tình trạng các phân khu không thông suốt với nhau, che khuất nhau hoặc một bên bố trí xây dựng dày đặc, bên còn lại để trống... vì như thế sẽ khiến cho vượng khí bị thất thoát, tù đọng hoặc không thông... ảnh hưởng đến lợi nhuận và công việc của công ty, doanh nghiệp đó. Muốn không gặp phải điều này, các chủ đầu tư nên nhờ đến sự tư vấn của các kỹ sư, kiến trúc sư xây dựng và các chuyên viên để phân chia hợp lý và đồng đều các phân khu trên một diện tích xây dựng nhất định.


Trong trường hợp bạn không thể quyết định và tạo ra một bản thiết kế nhà xưởng tiền chế ưng ý. Hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn, giải đáp một cách chỉn chu, chính xác nhất. Chúng tôi, với đội ngũ kiến trúc sư, kỹ sư chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệp cùng đội ngũ chuyên viên nhiệt tình, chu đáo... chắc chắn sẽ khiến các bạn hài lòng.


>> Mời tham khảo: CÔNG TRÌNH NHÀ XƯỞNG TIỀN CHẾ BM WINDOWS


CÔNG TY THẾ GIỚI XÂY DỰNG


Địa chỉ: 74 Đường 30/4, Phường Tân Thành, Quận Tân Phú, Tp.HCM


Email: lienhe@thegioixaydung.com


Hotline: 028 6280 6789

Share This

No comments:

Post a Comment

LIÊN HỆ

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *