Monday, May 22, 2017

Thi công xây dựng nhà tiền chế tại Cần Thơ

Tại Cần Thơ với sự nổi lên của các khu công nghiệp lớn thì nhu cầu về nhà tiền chế cũng rất phát triển. Kéo theo đó các công trình dân dụng, thương mại tại đây cũng đươc phổ biến với công nghệ xây dựng đặc biệt này. Với lợi ích to lớn và các kết cấu thép mang lại đã đóng góp một phần vào việc thúc đẩy kinh tế - văn hoá tại địa phương này. Dưới đây là 2 công trình tiêu biểu được xây dựng từ nhà thép ở Cần Thơ.



1. Công trình nhà xưởng Thuỷ Sản Miền Tây


Chủ đầu tư : Công Ty TNHH Công Nghiệp Thủy Sản Miền Tây


Địa điểm xây dựng : Quận Ô Môn, Tp.Cần Thơ




[caption id="attachment_2094" align="aligncenter" width="798"] NHÀ XƯỞNG THUỶ SẢN MIỀN TÂY[/caption]

Công trình nhà xưởng được xây dựng từ nhà tiền chế này dùng sản xuất thuỷ sản cho nên thiết kế của nó cũng khác biệt so với nhiều nhà xưởng khác. Thành phần kết cấu chính của công trình là thép và được lắp dựng một cách chuyên nghiệp dựa trên bản thiết kế có sẵn. Quá trình lắp dựng diễn ra nhanh và hiệu quả nhờ máy móc hỗ trợ. Các cột thép có chiều cao rất lớn được sử dụng làm cho phần mái nhà xưởng được nâng cao, phía dưới có 1 dàn thép nhỏ được xây dựng theo yêu cầu sản xuất làm phân chia công trình ra thành 2 tầng.




[caption id="attachment_2095" align="aligncenter" width="798"] NHÀ XƯỞNG SẢN XUẤT THUỶ SẢN[/caption]

Phần tường nhà xưởng được xây dựng từ gạch có chiều cao khoảng 0,5m rồi toàn bộ phần còn lại sẽ được ốp tôn. Mục đích chính của việc này là giúp cho công trình đảm bảo không bị tràn nước từ phía dưới chân móng khi trời mưa. Tiết kiệ chi phí khá nhiều cho chủ đầu tư vì tôn giá thành rẻ hơn gạch. Những lớp tôn tường cũng được sử dụng thêm các loại sơn chống nóng cho phía trong đảm bảo được hiệu quả chống nóng, thấm cực kì cao.




[caption id="attachment_2096" align="aligncenter" width="798"] CÔNG TRÌNH NHÀ XƯỞNG TIỀN CHẾ[/caption]

Mái nhà được lợp tôn hoàn toàn và nó cũng được thiết kế các khe lấy sáng nhằm tiết kiệm điện năng khi hoạt động vào ban ngày. Phần mái nhà cao sẽ tạo điều kiện sản xuất mát mẻ hơn. Tránh hơi nóng từ mặt trời chiếu trực tiếp xuống mái tôn. Đặc biệt đối với nhà xưởng sản xuất thực phẩm thì điều này rất quan trọng vì nó không gây ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm. Có thể nói nhà xưởng này thuộc loại lớn vì sử dụng các hệ khung kèo phức tạp để hoàn thành.



2. Trung tâm thương mại lotte mart cần thơ


Chủ đầu tư : Công ty TNHH TTTM Lotte Việt Nam


Địa điểm xây dưng : 84 Mậu Thân, P. An Hoà, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ




[caption id="attachment_2099" align="aligncenter" width="798"] TRUNG TÂM THƯƠNG MẠI LOTTE MART CẦN THƠ[/caption]

Đây là một trong các công trình thương mại được xây dựng từ nhà tiền chế hàng đầu nước ta. Tuy nhiên trung tâm thương mại Lotte Mart có điểm độc đáo riêng vì kích thước cũng như số lượng thép được sử dụng rất lớn. Với khoảng 5 tầng được xây dựng và diện tích lên đến hàng chục nghìn mét vuông thì khối lượng thép sử dụng là rất lớn. Nó đảm bảo việc nâng đỡ cho công trình một cách chắc chắn.


Việc hoàn thành dự án này cũng diễn ra rất nhanh do nhiều yếu tố, đặc biệt là khả năng hoàn thiện công trình từ thép vô cùng nhanh, giúp giảm đi tối đa thời gia thực hiện. Với những công nghệ thi công nhà tiền chế hiện nay chi phí đối với công trình sẽ được giảm xuống mức thấp nhất có thể. Và đây là điểm đáng giá nhất của phương pháp này.




[caption id="attachment_2097" align="aligncenter" width="798"] TRUNG TÂM THƯƠNG MẠI THÉP[/caption]

Hình ảnh phát hoạ công trình khi hoàn thành là rất quy mô và hoành tráng. Nó có diện tích lớn, khoảng sân rộng rãi cho các loại xe. thiết kế hiện đại và có nhiều dịch vụ phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân. Thời gian thi công nhanh đã giúp cho việc đưa vào sử dụng đúng tiến độ đã yêu cầu. Tất cả điều nhờ nhà tiền chế, một công nghệ xây dựng của tương lại.


Xem thêm bài viết khácNHỮNG CÔNG TRÌNH TRUNG TÂM THƯƠNG MẠI – VĂN HOÁ TỪ NHÀ TIỀN CHẾ

Share This

No comments:

Post a Comment

LIÊN HỆ

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *