Sunday, May 21, 2017

Bảo vệ công trình nhà tiền chế như thế nào là hiệu quả nhất?

Các công trình được xây dựng từ nhà tiền chế hiện nay rất phổ biến. Từ nhà xưởng, nhà ở dân dụng cho đến nhiều hạng mục xã hội khác,...Theo thời gian chúng sẽ bị các tác nhân của môi trường gây ảnh làm ảnh hưởng đến kết cấu và độ chịu lực của công trình. Do đó chúng ta cần phải đưa ra các biện pháp bảo vệ để duy trì hiệu quả nhất các tính chất của thép đối với công trình. Vậy làm cách nào để bảo vệ hiệu quả nhất?



1. Sử dụng sơn chống gỉ


[caption id="attachment_2055" align="aligncenter" width="798"] SỬ DỤNG SƠN CHỐNG GỈ[/caption]

Hầu như bất cứ công trình nhà tiền chế nào hiện nay cũng điều được sử dụng sơn chống gỉ để bảo vệ cho các kết cấu và đây cũng là phương pháp hiệu quả nhất từng được dùng. Có thể sử dụng 1 hoặc nhiều lớp sơn chống gỉ trên 1 kết cấu , tuy nhiên thường là sử dụng rất nhiều lớp sơn chống gỉ kết hợp với 1 số loại sơn đặc dụng khác để tăng độ chống chịu vật lý và hoá học. Tuỳ vào yêu cầu của chủ đầu tư và khi sơn có thể dùng nhiều màu sơn khác nhau để phù hợp với phong thuỷ và các yếu tố khác. Lớp sơn được sử dụng có tính chống thấm cao, cách ly oxi với thép giúp ngăn chặn quá trình oxi hoá diễn ra. Phun sơn cũng là một trong cách công đoạn quan trọng của việc sử dụng sơn chống gỉ vì nó quyết định đến chất lượng mặt sơn. Thường người ta sẽ dùng máy phun sơn để hoàn thành khối lượng bề mặt lớn hoặc có thể dùng tay để sơn cho các chi tiết nhỏ , phức tạp mà máy không thể thực hiện được. Tóm lại việc sử dụng sơn chống gỉ là một điều bắt buộc nếu muốn bảo vệ nhà tiền chế tốt nhất có thể.

2. Sử dụng các hệ thống thông khí


[caption id="attachment_2053" align="aligncenter" width="798"] SỬ DỤNG CÁC HỆ THỐNG THÔNG KHÍ[/caption]

Một số chủ đầu tư vì muốn thi công nhà tiền chế giá rẻ mà rất ít chú ý đến điều này. Nhưng thực tế thì việc lắp đặt các hệ thống thông gió rất quan trọng. Nó đảm bảo rằng không khí trong công trình luôn được thoáng mát, môi trường sản xuất, sử dụng khô ráo, ngăn chặn sự phát sinh vi khuẩn  và nấm mốc, hạn chế sự ăn mòn xảy ra. Những kết cấu thép ở môi trường ẩm thấp , kín gió sẽ bị ăn mòn rất nhanh do nước đẩy mạnh sự oxi hoá sắt thép. Các hệ thống không khí được sử dụng hiệu quả nhất hiện nay có thể kể đến như: các loại quạt công nghiệp, hệ thống hút gió cưỡng bức, cửa sổ thông gió, máy lạnh công nghiệp,..



3. Áp dụng các cửa sổ, mái thu sáng


[caption id="attachment_2054" align="aligncenter" width="798"] ÁP DỤNG CÁC CỬA SỔ, MÁI THU SÁNG[/caption]

Một cách nữa giúp bảo vệ các kết cấu hiệu quả nhất là sử dụng các cửa sổ thu sáng, mái thu sáng xung quanh công trình ( Đối với công trình công nghiệp) hoặc cửa sổ đối với công trình dân dụng để giúp cho không khí được lưu thông ra vào , ánh sáng được hấp thu làm không khí khô và thoáng hơn. Điều này giúp hạn chế sự sinh sôi  của vi khuẩn tương tự như cách số 2 , mà nó còn có tách dụng làm cho công trình mát mẻ hơn nữa. Dễ thấy nhất là tại các nhà xưởng , nhà máy hay dùng cách này để làm thông thoáng môi trường sản xuất. Việc xây dựng các hạng mục này cũng đảm bảo tiết kiệm năng lượng chiếu sáng bên cạnh chức năng bảo vệ kết cấu thép của công trình.



4. Dọn dẹp vệ sinh


[caption id="attachment_2052" align="aligncenter" width="798"] DỌN DẸP VỆ SINH[/caption]

Cuối cùng là công việc mà bất cứ ai cũng nên làm đó là vệ sinh công trình thường xuyên. Đối với công trình sử dụng nhiều nước để sản xuất thì nên lâu chùi hằng ngày , sử dụng các quạt, hệ thống thống gió, cửa sổ ở trên để làm khô nền nhanh chóng. Có thể dùng các loại hoá chất tẩy rửa để giúp cho vi sinh vật không phát triển. Những cột thép tiếp xúc với hoá chất sản xuất cũng nên lau chùi thường xuyên. Vệ sinh môi trường là cách bảo vệ đơn giản nhất có thể thực hiện được.


Xem thêm bài viết khácQUY TRÌNH LẮP DỰNG NHÀ XƯỞNG ĐÚNG CHUẨN HIỆN NAY

Share This

No comments:

Post a Comment

LIÊN HỆ

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *