Monday, May 22, 2017

Những công trình trung tâm thương mại - văn hoá từ nhà tiền chế

Tại nước ta các công trình thương mại - văn hoá hiện nay được xây dựng rất nhiều. Những nếu xây từ nhà tiền chế thì vẫn còn rất ít. Đa số mọi người vẫn chưa nhìn thấy hiệu quả của việc xây dựng kiểu này. Công trình càng lớn thì sẽ tiết kiệm được càng nhiều chi phí chi xây, kèm theo nhiều hiệu quả khác. Dưới đây là 5 công trình sẽ giúp cho các bạn nhìn nhận lại sự kinh tế và tính thẩm mỹ khi xây dựng bằng nhà tiền chế.



1. Trung tâm thương mại Pandora city


Chủ đầu tư : Công ty CP Thực Phẩm Xuất Khẩu Tân Bình ( TAFACO)


Địa điểm : 1/1 Trường Chinh, Phường Tây Thạnh, Quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh


Diện tích : 9.272m2




[caption id="attachment_2076" align="aligncenter" width="798"]TRUNG TÂM THƯƠNG MẠI PANDORA CITY[/caption]

Đây là một trong các công trình từ nhà tiền chế lớn nhất tại TP. Hồ Chí Minh. Nhờ các kết cấu thép tiền chế và việc xây dựng công trình được thực hiện khá nhanh so với kế hoạch đề ra. Công trình được xây thành nhiều tầng với mỗi tầng điều có hệ thống thang máy hoạt động 24/24. Kết cấu thép được sử dụng cho công trình có kích thước khá lớn nó giúp cho việc chống chịu toàn bộ hệ thống phía trên một cách hiệu quả. Ngoài ra, tính thẩm mỹ của công trình cũng được coi trọng khi dùng kính lắp cho toàn bộ hệ thống ở phía trước. Điều này làm ánh sáng có thể xuyên vào bên trong dễ dàng góp phần tiết kiệm năng lượng. Phía ngoài công trình được trang trí thêm các tấm dán màu để giúp tạo điểm nhấn cho công trình.



2. Trung tâm thương mại METRO


Chủ đầu tư : MEGA MARKET VIỆT NAM


Địa điểm xây dựng : Phường Vinh Trung, Tp. Nha Trang


Diện tích công trình : 23.000m2




[caption id="attachment_2077" align="aligncenter" width="798"]TRUNG TÂM THƯƠNG MẠI METRO[/caption]

METRO là một trong các trung tâm thương mại hàng đầu tại nước ta với hệ thống trung tâm, siêu thị trên khắp cả nước. Và với tốc độ mở rộng như thế thì xây dựng các công trình từ nhà tiền chế sẽ mang lại tính hiệu quả cao hơn. Công trình được xây dựng 1 tầng quen thuộc theo kiểu xây dựng của các nước phát triển, nhưng bù lại nó có diện tích rất rộng nên có thể thoải mái chứa hàng hoá. Thép được kết hợp với các tấm tôn để lợp tạo tốc độ xây dựng vô cùng nhanh, người ta dùng các vât liệu cách âm lót phía dưới để gia tăng hiệu quả sử dụng cho công trình. Tổng quang thì công trình rất đẹp , hiện đại và chắc chắn.



3. Trung tâm triển lãm quy hoạch


Chủ đầu tư : Ban Quản Lý Xây Dựng Trung Tâm Triển Lãm Quy Hoạch Thành Phố


Địa điểm xây dưng :  Lô 1-19 tại Khu Quảng Trường Trung Tâm – Khu Đô Thị Mới Thủ Thiêm, TPHCM


Diện tích công trình: 18.307 m2




[caption id="attachment_2078" align="aligncenter" width="798"]TRUNG TÂM TRIỂN LÃM QUY HOẠCH[/caption]

Công trình trung tâm triển lãm được xây dựng khá lớn với nhiều tầng từ thép kết cấu giúp cho độ bền bỉ, an toàn được nâng cao một cách đáng kể. Kiến trúc của công trình cũng đặc biệt với phần thiết kế khá đẹp, giúp tạo ấn tượng tốt đối với người nhìn. Tường ngoài được sử dụng kính giúp thu sáng và kết hợp với thép sẽ giúp cho công trình được đẹp hơn. Trung tâm được ứng dụng các công nghệ hiện đại nhất về an toàn xây dựng , sử dụng và thân thiện với môi trường  , đồng thời đảm bảo độ bền bỉ chắc chắn nhất có thể.



4. Trung tâm thương mại Vincom Thủ Đức


Chủ đầu tư : Tập đoàn Vingroup


Địa điểm xây dựng : 216 Võ Văn Ngân,Quận Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh


Diện tích công trình : 27.000m2




[caption id="attachment_2079" align="aligncenter" width="798"]TRUNG TÂM THƯƠNG MẠI VINCOM THỦ ĐỨC[/caption]

Hiện nay đa số các công trình thương mại của tập đoàn Vingroup điều được xây dựng từ nhà tiền chế nhằm giúp cho công trình có thể hoàn thành một cách nhanh nhất. Với 4 tầng được xây dựng từ thép sẽ mang lại hiệu quả cao hơn so với bê tông cốt thép chưa kể diện tích công trình rất lớn nên đây là cách xây dựng hiệu quả nhất. Từ đó tạo ra các điều kiện thích hợp nhất để trang trí, thiết kế công trình trở nên đẹp hơn. Công trình hiện đại, tiêu biểu tại nước ta bao gồm theo các dịch vụ chất lượng cao.



5.Trung tâm thương mại Big C Bình Dương


Chủ đầu tư : Công ty Cổ phần Bất động sản Việt Nhật


Địa điểm xây dựng :  555B Đại lộ Bình Dương, phường Hiệp Thành, TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.


Diện tích công trình : 6500 m2




[caption id="attachment_2080" align="aligncenter" width="798"]TRUNG TÂM THƯƠNG MẠI BIG C BÌNH DƯƠNG[/caption]

Công trình tiêu biểu tại bình dương được sử dụng nhà tiền chế để xây dựng và kiến trúc thiết kế mang hơi hướng truyền thống tạo ra nét độc đáo của công trình. Trung tâm thương mại được xây dựng thành nhiều tầng để khai thác tối đa diện tích xây dựng. Nhờ kết cấu thép mà việc xây dựng thành nhiều tầng trở nên đơn giản hơn và cũng giúp cho công trình bền bỉ hơn. Tường của công trình được xây từ xi măng và lắp kính ở phía trước nhằm tạo điểm nhấn cũng như thu sáng hiệu quả.


Xem thêm bài viết liên quan : MỘT SỐ CÔNG TRÌNH NHÀ TIỀN CHẾ CÔNG NGHIỆP Ở LONG AN


Liên hệ công ty thi công nhà tiền chế hàng đầu



Công ty Thế Giới xây Dựng


  • Địa chỉ: 74 Đường 30/4, P.Tân Thành, Q.Tân Phú, Hồ Chí Minh

  • Điện thoại: 0862 80 6789

  • Email: lienhe@thegioixaydung.com

Share This

No comments:

Post a Comment

LIÊN HỆ

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *