Saturday, May 13, 2017

Những vấn đề cần lưu ý trong xây dựng nhà xưởng

Có rất nhiều vấn đề trong quá trình xây dựng nhà xưởng mà đơn vị thi công và chủ đầu tư cần lưu ý để chắc chắn rằng nhà xưởng được xây dựng một cách kiên cố, vững chãi, đáp ứng được công năng và tiết kiệm chi phí xây dựng. Sau đây chúng tôi xin gợi ý những lưu ý trong quá trình thi công nhà xưởng để mọi người tham khảo.

Phần móng


Không chỉ riêng với nhà xưởng mà đối với hầu hết các công trình hiện nay móng là kết cấu cốt yếu, giữ vai trò rất quan trọng. Khi thiết kế nhà xưởng kiến trúc sư cần đặc biệt lưu ý đến phần móng, các thông số kỹ thuật cần được thể hiện đầy đủ và chi tiết nhất. Vật liệu sử dụng và chi tiết cấu tạo phải đáp ứng các quy chuẩn, tiêu chuẩn của Việt Nam và quốc tế, đảm bảo đủ điều kiện triển khai, xây dựng công trình.

phan-mong-nha-xuong

Cần lưu ý trong việc chọn vị trí đặt móng kinh nghiệm cho thấy khi xây dựng nhà xưởng trên nền đất yếu sẽ gây tốn kém từ 2-3 lần so với xây dựng móng trên nền đất cứng. Giải pháp đưa ra là đối với từng nền đất khác nhau, ta có các cách xử lý khác nhau:

+ Vị trí xây nhà xưởng là đất mềm, đất bùn, cần gia cố thêm móng: sử dụng giải pháp cọc ép, cọc khoan nhồi…

+ Nhà xưởng được xây dựng trên nền đất cứng thì ta cứ tiền hành xây móng như bình thường.

Phần nền


Dựa trên công năng nhà xưởng mà đơn vị thiết kế và thi công sẽ có những phương án bố trí thép sàn sao cho phù hợp nhất. Ngoài ra, độ dày của lớp bê tông nền cũng là một vấn đề cần được quan tâm. Tùy theo đặc thù của ngành sử dụng máy móc có trọng tải lớn hay nhỏ mà độ dày bê tông nền dao động từ 10 đến 50cm. Sau khi phần bê tông nền nhà xưởng được thi công xong, đừng quên xoa nền và sơn lớp epoxy lên mặt sàn để giảm bám bẩn và phục vụ cho công việc vệ sinh nhà xưởng sau này.

phan-nen-nha-xuong

Phần kết cấu


Trong quá trình xây dựng nhà xưởng chủ đầu tư cần xem xét trao đổi với đơn vị thầu thiết kế đề xuất xem số lượng cột, kèo, dầm, xà gồ nhà xưởng như vậy là đủ chưa tránh trường hợp bố trí thép thiếu ảnh hưởng đến chất lượng công trình hoặc thép dư gây nên lãng phí. Tiêu chuẩn trong thiết kế nhà xưởng thì 1m khoảng 20 - 32kg thép tùy theo loại hình nhà xưởng, mức độ đầu tư tài chính.

FILE-20150107-1444D47PXZ7KR2GT

Với kinh nghiệm làm nhà xưởng chúng tôi khuyên chủ đầu tư hãy cân nhắc, lựa chọn đơn vị chuyên thiết kế, thi công xây dựng nhà xưởng chuyên nghiệp để đảm bảo nhà xưởng thực hiện đúng tiến độ và sau khi được hoàn thiện sẽ đạt chất lượng tốt nhất với chi phí đầu tư hợp lý kèm với đó là chế độ bảo hành dài hạn. Hãy liên hệ với chúng tôi khi bạn có nhu cầu xây dựng nhà xưởng, sẵn sàng tư vấn miễn phí bất cứ khi nào quý khách hàng có nhu cầu.
Share This

No comments:

Post a Comment

LIÊN HỆ

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *