Thursday, May 25, 2017

Cách vận chuyển,bảo quản và bốc dỡ kết cấu nhà tiền chế

Việc vận chuyển những kết cấu nhà tiền chế từ nhà máy sản xuất đến công trường lắp dựng là nhiệm vụ quan trọng và nó ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng của sản phẩm. Do đó bất cứ một đơn vị vận chuyển nào hay công ty thiết kế nhà tiền chế bất kì điều phải nắm rõ vấn đề này. Chưa kể đến những đơn vị thi công tại công trường cần phải được huống luyện để bảo quản và bốc dỡ một cách an toàn, hiệu quả nhất. Dưới đây là cách mà các công ty chuyên nghiệp hay làm.



1. Vận chuyển các kết cấu


[caption id="attachment_2287" align="aligncenter" width="798"] VẬN CHUYỂN CÁC KẾT CẤU[/caption]

Như chúng ta đã biết sau quá trình thiết kế và sản xuất các kết cấu cho nhà tiền chế thì chúng sẽ được vận chuyển đến nơi lắp dựng bằng nhiều hình thức khác nhau, phổ biến nhất là bằng xe tại hoặc tàu. Vì vậy mà khi vận chuyển sẽ phụ thuộc vào các yêu tố quan trọng như : Trọng lượng kết cấu, số lượng, các phương tiện , thời tiết,.. Do đó trước khi vận chuyển cần lập kế hoạch rõ ràng để đảm bảo quá trình vận chuyển không bị ảnh hưởng hay gián đoạn bởi các yêu tố không mong muốn.


Vân chuyển cũng cần phải tính đến kinh tế và phù hợp với từng dạng địa hình khác nhau. Trong suốt quá trình vận chuyển những kết cấu này cần cố định chúng lại nhằm tránh các móp méo do va chạm xảy ra. Có thể dùng dây thừng chuyên dụng để neo chúng vào thùng xe để khi di chuyển xe không bị lắc hoặc nằm yên ở vị trí mong muốn. Phương tiện vận chuyển cần phải đảm bảo tải trọng vận chuyển phù hợp để giảm đi việc hư hỏng xe có thể xảy ra.



2. Bốc dỡ những kết cấu


[caption id="attachment_2285" align="aligncenter" width="798"] BỐC DỠ NHỮNG KẾT CẤU[/caption]

 

Bốc dỡ là công đoạn được thực hiện một cách kĩ lưỡng nhằm giúp cho những chi tiết kết cấu không bị trầy xướt. Việc bốc dỡ cũng cần được thực hiện với các kĩ thuật sau :


Không được ném các kết cấu từ trên xe xuống đất. Không được treo lên bằng dây giằng vì có thể dứt dây, nguy hiểm và xướt lớp sơn phía ngoài. Sử dụng cần cẩu hoặc máy móc chuyên dụng để bốc dỡ xuống theo đúng quy trình đã quy định.



3. Bảo quản kết cấu


[caption id="attachment_2286" align="aligncenter" width="798"] BẢO QUẢN KẾT CẤU[/caption]

Song song với việc vận chuyển.Thì bảo quản đóng vai trò giúp những kết cấu đạt chất lượng cao nhất khi đưa vào lắp dựng. Khi các kết cấu được vận chuyển đến nơi mà chưa tiến hành xây dựng thì cần tim nơi bảo quản cẩn thận. Nởi bảo quản cần phải được xây trên vị trí khô ráo, không có nước hoặc độ ẩm , và diện tích cũng đủ lớn để chứa được số lượng kết cấu theo mức độ.


Nhà kho bảo quản cần đạt sức chứa từ 0,5- 1T/m2 đối với những kết cấu đặc, và 0,6 - 0,8T/m2 đối với những kết cấu nhẹ khác. Các thao tác sắp xếp cần được thực hiện như sau:


Nền nhà kho cần phải bằng phẳng, thoát nước tốt. Khi sắp xếp các kết cấu cần sử dụng tấm gỗ hoặc bê tông kê lên cao thành từng đống gọn gàng và nhiều tầng để tiết kiệm diện tích hiệu quả hơn. Chiều cao của mỗi đống nhỏ hơn 1,5m và khoảng cách giữa 2 đống là 0,75m. Mép cách đường vận chuyển dưới 2m. Sắp xếp một cách cẩn thận, thẳng , không được tiếp xúc với nền. Chiều cao tối thiểu so với nền là 20-30cm. Những kết cấu nặng thì được xếp ở dưới, nhẹ thì xếp lên trên, kết cấu sử dụng trước thì xếp trên và chưa sử dụng thì xếp ở dưới. Những chi tiết nhỏ thì phân riêng ra 1 bên.


Xem thêm bài viết khác10 MẪU NHÀ TIỀN CHẾ CÔNG NGHIỆP ĐẸP VÀ HIỆN ĐẠI NHẤT



 
Share This

No comments:

Post a Comment

LIÊN HỆ

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *