Wednesday, May 31, 2017

Những công trình nhà tiền chế cao tầng nổi tiếng thế giới

Những công trình nhà tiền chế nổi tiếng trên thế giới điều có cách xây dựng tương tự nhau. Và hầu như chúng luôn có đặc điểm bền vững mà những loại vật liệu khác khó có được. Mỗi một công trình điều tượng trưng cho điều gì đó và có ý nghĩ lớn đối với người dân tại đó. Dưới đây là những công trình ấn tượng nhất từ nhà thép.



1. Cầu cảng Sydney, Australia


[caption id="attachment_2446" align="aligncenter" width="798"] CẦU CẢNG SYDNEY, AUSTRALIA[/caption]

Cầu Cảng Sydney là một trong những biểu tượng của đất nước xứ sở chuột túi bên cạnh nhà hát Opera nổi tiếng. Cây cầu được xây dựng cho người đi bộ, xe cộ và cả tàu hoả  xuất phát từ trung tâm thương mại thành phố đến bờ biến phía bắc. Hình dạng cây cầu có dạng chiếc móc áo cho nên nó còn có tên khác là cầu móc áo. Cầu được xây từ rất nhiều thép tạo nên sự chắc chắn vô cùng cao theo năm tháng. Hiện tại cầu cảng Sydney đang giữ 2 kỉ lục thế giới về cây cầu rộng nhất và có vòm bằng thép cao nhất 503m. Cầu cảng Sydney được khánh thành vào năm 1932.



2. Cầu Brooklyn, New York, USA.


[caption id="attachment_2448" align="aligncenter" width="798"] CẦU BROOKLYN, NEW YORK, USA.[/caption]

Là cây cầu treo lâu đời nhất nước mỹ. Cầu Brooklyn là dấu mốc quan trọng trong lịch sử thành phố New York nói riêng và nước Mỹ nói chung. Cầu được hoàn thành từ thép có chiều dài 1825m và sau 127 năm từ khi được xây dựng đến nay câu cầy vẫn giữ được vẻ uy nghiêng như ban đầu. Đây cũng là cây cầu đầu tiên trên thế giới sử dụng kết cấu thép để làm hệ thống dây treo và cũng là cây cầu treo lớn nhất thế giới cho đến năm 1903.



3. U. S. Steel Tower, Pittsburg, USA


[caption id="attachment_2450" align="aligncenter" width="798"] U. S. STEEL TOWER, PITTSBURG, USA[/caption]

Là toà tháp thép cao nhất thành phố Pittsburg, thuộc tiểu bang Pennsylvania và đồng thời cũng là toà tháp cao thứ 137 của nước Mỹ. U. S. Steel Tower có chiều cao 256m với 64 tầng và được hoàn thành năm 1970. Hầu như thành phần chính của tháp được làm bằng thép không gỉ nên có thể chịu được rất nhiều tác nhân của môi trường. Đảm bảo được việc sử dụng công trình hiệu quả nhất có thể. Khối lượng thép kết cấu được sử dụng cho công trình lên đến 40.000 tấn, xây dựng trên diện tích 214.000m2. Ngày nay bạn có thể nhìn thấy nó ở khoảng cách 80km và đương nhiên nếu trời đẹp.



4. Tháp Willis, Chicago, USA


[caption id="attachment_2454" align="aligncenter" width="798"] THÁP WILLIS, CHICAGO, USA[/caption]

Có tên gọi trước đây là tháp Sears sau này được đổi tên thành tháp Willis. Là công trình từ thép cao nhất tại nước mỹ và thế giới trong 25 năm từ 1974 đến 1998. Hiện tại nó vẫn là công trình cao thứ 6 trên thế giới.


Công trình thép vĩ đại này được thiết kế bởi kiến trúc sư Bruce Graham và Fazlur Khan. Với hình dạng 9 ống thép hình hộp với cụm ma trận 3x3. Chiều cao công trình là 50 tầng men theo hướng đông bắc , tây nam là một day nhà 67 tầng, hướng đông nam là dãy nhà 90 tầng. Trung tâm là toà nhà cao nhất với 180 tầng.



5. Nhà thờ San Sebastian, Manila, Philippines


[caption id="attachment_2455" align="aligncenter" width="798"] NHÀ THỜ SAN SEBASTIAN, MANILA, PHILIPPINES[/caption]

Nhà thờ San Sebastian là công trình nhà thờ duy nhất tại châu Á được xây dựng toàn bộ bằng thép và cũng là nhà thờ duy nhất trên thế giới được đúc sẵn bằng thép. Công trình được hoàn thành vào năm 1891 với lối kiến trúc phục hưng Gothic. Phần tiền kiến trúc của nhà thwof được lắp ráp tại Binche nước Bỉ rồi sau đó mới được vận chuyển bằng đường thuỷ về Manila. Sau khi đã được ghép nối lại với nhau tường của công trình sẽ được phủ 1 lớp hỗn hợp cát, xi măng và đá.


Đây là công trình rất độc đáo do kiến trúc sư Gustave Eiffel thiết kế.



6. Cung hòa nhạc Walt Disney, Los Angeles, USA





[caption id="attachment_2456" align="aligncenter" width="798"] CUNG HÒA NHẠC WALT DISNEY, LOS ANGELES, USA[/caption]

The Music Center Los Angeles là một trong những trung tâm âm nhạc lớn nhất tại nước Mỹ. Được khánh thành vào năm 2003. Công trình là tác phẩm của nhà thiết kế nổi tiếng Frank Gehry với hình dạng độc đáo. Có thể xem đây là trung tâm âm nhạc lớn nhất thế giới hiện nay.


Tất cả các kết cấu bên trong toà nhà điều được xây dựng bằng thép không gỉ với bề mặt nhám mờ. Ngoài ra toà nhà còn sử dụng bề mặt kính sáng bóng để tạo điểm nhấn. Sau nhiều năm được sử dụng công trình vẫn còn bền bỉ và mới như lúc ban đầu.


Xem thêm :  MỘT SỐ CÔNG TRÌNH NHÀ XƯỞNG TIỀN CHẾ DỆT MAY ĐẸP


Công ty nhà tiền chế hàng đầu tại Việt Nam


THẾ GIỚI XÂY DỰNG



  • Địa chỉ: 74 Đường 30/4, P.Tân Thành, Q.Tân Phú, Hồ Chí Minh

  • Điện thoại: 0862 80 6789

  • Email: lienhe@thegioixaydung.com

Share This

No comments:

Post a Comment

LIÊN HỆ

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *