Monday, May 22, 2017

Thi công xây dựng nhà tiền chế tại Cà Mau

Cà Mau là địa phương khá nổi tiếng với ngành chế biến, sản xuất hải sản, phân bón. Những ngành quan trọng này điều liên quan đến địa lý của tỉnh cuối cùng nước ta. Do vậy việc xây dựng các công trình nhà tiền chế, nhà xưởng công nghiệp tại đây cũng phát triển rất mạnh mẽ. Nó góp phần thúc đẩy nền kinh tế, văn hoá của khu vực lên trong những năm gần đây. Dưới đây là một vài công trình tiêu biểu.



1. Nhà xưởng công ty Hùng Vương tại Cà Mau


Chủ đầu tư : Công ty Cổ phần Hùng Vương


Địa điểm xây dựng : Sông Đốc,Cà Mau


Diện tích : 5000m2




[caption id="attachment_2139" align="aligncenter" width="798"] NHÀ XƯỞNG CÔNG TY HÙNG VƯƠNG TẠI CÀ MAU[/caption]

Công trình nhà xưởng tiền chế được xây dựng với diện tích nhỏ. Và rất hiệu quả bởi được thi công cực kì nhanh với các máy móc hỗ trợ. Các thành phần kết cấu được sử dụng có kích thước nhỏ nên tương đối dễ dàng khi vận chuyển lắp dựng. Nhờ vậy mà chủ đầu tư có thể cắt giảm được chi phí khá lớn trong suốt thời gian xây dựng công trình .Việc lắp dựng cũng tốn ít công nhân vì đa số công tác xây dựng chỉ là lắp dựng từ các kết cấu có sẵn.



2. Nhà máy sản xuất thép Ever Tech tại Cà Mau


Chủ đầu tư : Công Ty TNHH Ever Tech


Địa điểm xây dựng : Cà Mau


Diện tích công trình : 2.500 m²




[caption id="attachment_2141" align="aligncenter" width="798"] NHÀ MÁY SẢN XUẤT THÉP EVER TECH TẠI CÀ MAU[/caption]

Công trình thi công nhà tiền chế này được xây dựng khá rộng rãi. Do đặc thù là nhà máy sản xuất thép cho nên các kết cấu thép và chiều cao của chúng được xây dựng khá quy mô. Những kết cấu được sơn chống gỉ trước khi vận chuyển ra công trình lắp dựng. Điều này cho phép việc xây dựng diễn ra một các nhanh chóng hơn, đáp ứng tiến độ thi công theo yêu cầu. Để giúp tiết kiệm được chi phí xây dựng cho công trình. Các kĩ sư đã sử dụng tôn cho cả mái lẫn tường và điều này tỏ ra vô cùng hiệu quả khi giá tôn vẫn rẻ hơn gạch rất nhiều. Toàn bộ công trình được vận hành lắp dựng bởi đội ngũ nhân viên giỏi và máy móc hỗ trợ hết công suất.



3. Nhà xưởng đạm Cà Mau


Chủ đầu tư : Nhà máy đạm Cà Mau


Địa điểm xây dựng :  Cà Mau




[caption id="attachment_2142" align="aligncenter" width="798"] NHÀ XƯỞNG ĐẠM CÀ MAU[/caption]

Công trình nhà xưởng Đạm cà mau được xây dựng ở vị trí khá đặc biệt là gần sông. Cho nên các công tác vận chuyển lắp dựng diễn ra với độ khó khăn cao. Bên cạnh đó khối lượng thép cũng lớn yêu cầu đội ngũ lắp dựng phải có chuyên môn và kinh nghiệm cao để thực hiện được công trình này. Những kết cấu được sơn chống gỉ với lớp sơn dày. Vì môi trường sản xuất tiếp xúc trực tiếp với nước hoặc cũng gần nước. Tuy nhiên tiến độ lắp dựng vẫn đáp ứng đúng kế hoạch vì với các công nghệ hiện nay có thể thực hiện được các hạng mục một các dễ dàng.



4. Nhà xưởng đóng tàu VINASHIN Cà Mau


Chủ đầu tư : Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy Việt Nam


Điạ điểm xây dựng : Xã Hàng vịnh, Huyện Năm căn, Tỉnh Cà Mau




[caption id="attachment_2143" align="aligncenter" width="798"] NHÀ XƯỞNG ĐÓNG TÀU VINASHIN CÀ MAU[/caption]

Đối với công trình nhà xưởng đóng tàu thì việc xây dựng công trình đảm bảo được chất lượng tiêu chuẩn là điều rất quan trọng. Nó giúp cho khi đưa vào vận hành sử dụng diễn ra một cách nhanh chóng và hiệu quả. Kèm theo đó chiều cao của công trình cũng rất lớn vì những loại tàu hiện này đã có kích cỡ rất khủng. Từ các yêu cầu đó thì nhà xưởn cũng cần có kết cấu to và bền vững. Các loại kết cấu được đưa và xây dựng dài hết mức có thể để thi công nhanh hơn và ít tốn thời gian hơn. Kèm theo đó kiến trúc của công trình cũng bị thay đổi rất lớn để phù hợp với yêu cầu sản xuất.


Xem thêm bài viết khácTHI CÔNG XÂY DỰNG NHÀ TIỀN CHẾ TẠI CẦN THƠ

Share This

No comments:

Post a Comment

LIÊN HỆ

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *